Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương: Bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động

Cập nhật: 22-01-2018 | 08:56:06

“Tập trung tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV Công đoàn Các khu công nghiệp (CKCN) Bình Dương, nhiệm kỳ 2018-2023; thực hiện công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở theo chỉ tiêu giao; tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn mới”, đó là những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 của Công đoàn CKCN Bình Dương đề ra tại hội nghị tổng kết 4 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và tổng kết hoạt động năm 2017.

 Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch Công đoàn Các KCN Bình Dương trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện 4 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam

Hiện Công đoàn CKCN Bình Dương đang quản lý 398 công đoàn cơ sở với gần 137.000 đoàn viên công đoàn. Trong năm 2017, Công đoàn CKCN Bình Dương đã làm tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đối với công đoàn cơ sở do Công đoàn CKCN Bình Dương quản lý, hiện có 385/398 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở xây dựng nội quy lao động; 196/398 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Thời gian qua, 4 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, gồm: “Chương trình phát triển đoàn viên”, “Chương trình nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn”, Chương trình nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động” và “Chương trình nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể” giai đoạn 2013- 2018 đã được Công đoàn CKCN Bình Dương thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng và tiếp tục có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên