Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Cập nhật: 13-01-2017 | 10:51:48

(BDO)Tối 12-1, Công đoàn Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, CĐCKCNBD chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, nhất là công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS), nhờ đó nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn. Năm 2016, CĐCKCNBD đã thành lập mới 35 CĐCS (chỉ tiêu 25); nâng tổng số CĐCS trực thuộc CĐCKCNBD lên 393. Đến nay, có 375 doanh nghiệp có CĐCS xây dựng nội quy lao động; 338 doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh thang bảng lương; 157 đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể; 137 đơn vị tổ chức đối thoại định kỳ…

Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tặng cờ thi đua CĐCS vững mạnh xuất sắc nhất năm 2016 cho các CĐCS trực thuộc CĐCKCNBD.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các CĐCS xuất sắc trực thuộc CĐCKCNBD.

Năm 2017, CĐCKCNBD đề ra các nhiệm vụ trọng tâm là: đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt là công tác tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Lao động; tăng cường công tác giám sát thực hiện pháp luật tại đơn vị nhằm kịp thời giải quyết những phát sinh. Tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên công đoàn, công nhân lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là những chính sách pháp luật có liên quan đến người lao động; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động..

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên