Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương: Biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014

Cập nhật: 16-01-2015 | 15:38:41

* Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát: 31 tập thể, 191 cá nhân được tuyên dương

(BDO) Sáng 16-1, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn (CĐ) và biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014.

Năm 2014, CĐCKCNBD đã đạt nhiều kết quả khả quan trong hoạt động CĐ. Cụ thể, công tác đại diện và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động được quan tâm. Tính đến nay, trong tổng số 350 doanh nghiệp (DN) có CĐCS trực thuộc CĐCKCNBD thì có 329 xây dựng nội quy lao động; 289 DN xây dựng, điều chỉnh, bổ sung thang, bản lương; 217 DN ký kết thỏa ước lao động tập thể... Công tác tuyên truyền, giáo dục cũng được đẩy mạnh thông qua các buổi họp giao ban định kỳ, văn bản hướng dẫn... nhằm giúp đoàn viên công đoàn, công nhân lao động hiểu rõ pháp luật lao động, Luật Công đoàn và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước...

Đại diện LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu cụm thi đua năm 2014” cho BCH CĐ CKCN Bến Cát. Ảnh: THÙY AN

Năm 2015, CĐCKCNBD sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn.

Dịp này, CĐCKCNBD đã tổ chức biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014. Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2014. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho 4 doanh nghiệp; tặng Bằng khen cho 57 tập thể và 303 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2014; CĐCKCNBD tặng giấy khen cho 526 cá nhân và 1.997 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2014.

* Sáng 16-1, Ban Chấp hành Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát (BCH CĐ CKCN) tổ chức Hội nghị “Tổng kết phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015”.

Qua hội nghị, các nội dung về báo cáo kết quả hoạt động công đoàn trong năm như  thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ); chăm lo đời sống cho ĐVCĐ; công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐV và NLĐ; kết quả các phong trào thi đua “lao động gỏi, lao động sáng tạo”,  phong trào “2 giỏi”; phương hướng nhiệm vụ năm 2015…đã được BCH CĐ CKCN Bến Cát thông qua.

Tại hội nghị, BCH CĐCKCN Bến Cát được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn dầu cụm thi đua năm 2014”, đồng thời 31 tập thể, 191 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2014(trong đó, có 26 tập thể, 80 cá nhân nhận bằng khen từ Liên đoàn Lao động tỉnh; 5 tập thể và 111 cá nhân nhận giấy khen từ BCH CĐCKCN Bến Cát) cũng đã được tuyên dương

THU THẢO-THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên