Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương: Có thể hỗ trợ miễn phí 340 vé xe cho đoàn viên về quê đón tết

Cập nhật: 12-12-2014 | 07:54:26

 Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) cho biết, theo phân bổ của Liên đoàn Lao động tỉnh, CĐCKCNBD được hỗ trợ 170 suất vé xe miễn phí cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Với chỉ tiêu còn khiêm tốn này, nếu số lượng đăng ký vượt chỉ tiêu, các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc sẽ trích kinh phí từ ngân sách công đoàn và vận động doanh nghiệp (DN) hỗ trợ thêm tối đa 170 suất.

Cũng theo ông Lượng, đối tượng được xét hỗ trợ là cán bộ, ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, hộ khẩu từ Phú Yên trở ra Hà Nội và sẽ được xét theo thứ tự: Bản thân bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông có tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên (có giấy giám định tỷ lệ thương tật kèm theo); bản thân thường xuyên bị ốm đau hoặc có con thường xuyên bị ốm đau, điều trị dài ngày (có giấy chứng nhận của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên kèm theo); bản thân đạt danh hiệu ĐVCĐ xuất sắc, có thời gian làm việc tại DN đủ hai năm trở lên, có hoàn cảnh gia đình khó khăn (có xác nhận của chính quyền địa phương). Trong đó, ưu tiên xét các đối tượng chưa được xét những năm trước. Thời gian đăng ký chậm nhất đến hết ngày 18-12-2014 (nhằm ngày 27-10-2014 âm lịch). Sau đó, CĐCS sẽ họp xét và gửi danh sách về CĐCKCNBD.

T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên