Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh: Hội thảo về Công đoàn và quan hệ lao động

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 10-4, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả khảo sát và xây dựng kế hoạch các chương trình thí điểm giai đoạn 2 về Công đoàn và quan hệ lao động Việt Nam tại tỉnh Bình Dương. Đại diện công đoàn cơ sở (CĐCS) của 10 doanh nghiệp được chọn triển khai thí điểm đã tham dự hội thảo. 

Nội dung của kế hoạch thí điểm là: Đổi mới phương thức phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS; tăng cường năng lực, củng cố cơ cấu tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐCS; thương lượng tập thể dưới sự điều phối, hỗ trợ của công đoàn cấp trên theo nhóm doanh nghiệp; và tăng cường vai trò của công đoàn cấp trên trong việc thúc đẩy đối thoại tại nơi làm việc.

Tại hội thảo, đại diện các CĐCS cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của công đoàn ở doanh nghiệp; những khó khăn mà người lao động muốn tổ chức công đoàn chia sẻ; sự hỗ trợ từ công đoàn cấp trên cơ sở để CĐCS hoạt động tốt hơn…

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên