Công đoàn các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: Tổ chức hướng dẫn pháp luật về lao động cho các doanh nghiệp

Cập nhật: 12-12-2014 | 07:54:26

 Thời gian qua, Công đoàn các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã phối hợp với Ban Quản lý VSIP, các cơ quan chức năng có nhiều hoạt động hướng dẫn doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt các quy định pháp luật về lao động.

Đồng thời, Công đoàn các VSIP cũng đề nghị DN thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại với người lao động (NLĐ) nhằm lắng nghe, tiếp thu ý kiến và kịp thời giải quyết các yêu cầu bức xúc, xem xét điều chỉnh nâng lương, thu nhập và các quyền lợi chính đáng của NLĐ, tạo sự yên tâm, gắn bó giữa NLĐ và DN.

Trong năm 2014, Công đoàn các VSIP cũng đã tổ chức hướng dẫn, tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể cho trên 100 người là cán bộ công đoàn, nhân sự công ty tại VSIP 2. Tính đến nay, có 110 công đoàn cơ sở (CĐCS) đã thương lượng, ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT). Tuy chất lượng các bản TƯLĐTT chưa cao do gặp nhiều khó khăn từ phía DN, nhưng đây cũng là nỗ lực lớn của các CĐCS. Nội dung, chất lượng ký kết TƯLĐTT từng bước được bổ sung, điều chỉnh, thay đổi, nâng cao hơn. Đến nay, đã có 110 DN thành lập hội đồng bảo hộ lao động.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết
Tags
VSIP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên