Công đoàn cơ sở Công ty Lim Yee Fancy Plywood: Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động dịp cuối năm

Cập nhật: 07-01-2015 | 08:30:00

 Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Lim Yee Fancy Plywood (KCN Sóng Thần 2), được đánh giá cao trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động (NLĐ). Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động phong trào, CĐCS đã sâu sát chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, đặc biệt là vào dịp cuối năm như hiện nay.

 

CNLĐ tại Công ty Lim Yee Fancy Plywood hào hứng tham gia hội thi nấu ăn do CĐCS công ty tổ chức Ảnh: T.THẢO

 Anh Trần Đình Tháp, Chủ tịch CĐCS Công ty Lim Yee Fancy Plywood cho biết, để NLĐ yên tâm làm việc trong dịp cuối năm, một thời điểm được cho là thường xảy ra những biến động, CĐCS công ty đã cùng Ban giám đốc đưa ra nhiều giải pháp. Chính vì vậy, tình hình lao động trong đơn vị vẫn rất ổn định. Để tránh tình trạng công nhân lao động (CNLĐ) mâu thuẫn, dẫn đến đình lãn công, trong dịp cuối năm, đặc biệt là ngay từ khi có thông báo chính thức áp dụng mức lương tối thiểu vùng (MLTTV) mới, CĐCS đã phối hợp với người sử dụng lao động tuyên truyền, thông báo cho NLĐ biết việc thực hiện điều chỉnh tiền lương của doanh nghiệp. Đồng thời, CĐCS cũng nắm bắt và giải quyết kịp thời các kiến nghị, thắc mắc, đề xuất của NLĐ, không để xảy ra mâu thuẫn về tiền lương dẫn đến tranh chấp lao động tập thể.

Điều đáng mừng là quy định MLTTV được Ban giám đốc thực hiện đúng. Công ty đã có thông báo chính thức là tăng 400.000 đồng/người/tháng; những người đã ký hợp đồng lao động 1 năm thì tăng thêm 7%. Với mức tăng này, NLĐ trong công ty rất đồng tình. Song song đó, CĐCS cũng đang phối hợp với doanh nghiệp xem xét mức lương, thưởng tết cuối năm. Nhờ đó, tâm lý CNLĐ rất phấn khởi, yên tâm làm việc.

Cũng theo anh Trần Đình Tháp, trong công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNLĐ, thời gian qua, CĐCS từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần ổn định, phát triển mối quan hệ lao động tốt đẹp; quyền và lợi ích các bên được tôn trọng, hạn chế thấp nhất việc xảy ra tranh chấp lao động, lãn đình công trái pháp luật. Đồng thời, Ban Chấp hành CĐCS cũng thương lượng với Ban giám đốc ký kết thỏa ước lao động tập thể; phối hợp xây dựng cơ chế đối thoại thường xuyên tại doanh nghiệp; tổ chức hội nghị NLĐ nhằm chia sẻ thông tin, giải quyết sớm các mâu thuẫn, vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại DN; bàn bạc, phối hợp xây dựng quy chế tiền lương, thưởng và xét nâng lương, thưởng; chăm lo chất lượng bữa ăn và tổ chức tham quan nghỉ mát cho NLĐ…

Để tạo ra các sân chơi cũng như thúc đẩy CNLĐ thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ công việc chuyên môn tốt hơn, thời gian qua, CĐCS công ty phát động nhiều phong trào thi đua như lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; học tập nâng cao trình độ văn hóa, tay nghề; xanh - sạch - đẹp; bảo đảm an toàn và vệ sinh lao động...

Bên cạnh đó, CĐCS công ty đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho CNLĐ. Vừa qua, CĐCS đã tổ chức hội thi nấu ăn khá quy mô dành cho NLĐ. Mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng 16 đội thi đại diện cho các tổ công đoàn đã hào hứng tham gia. Đây thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CNLĐ nhằm giao lưu và học hỏi nhau sau những ngày làm việc vất vả, mệt nhọc.

“Xác định chăm lo tốt đời sống CNLĐ là biện pháp tốt nhất để giữ chân CNLĐ, CĐCS công ty luôn cố gắng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích. Các hoạt động này sẽ được CĐCS công ty tiếp tục tổ chức trong năm 2015”, anh Trần Đình Tháp cho hay.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên