Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam: Cầu nối giữa người lao động với chủ doanh nghiệp

Cập nhật: 19-09-2014 | 08:29:37

Không chỉ quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ), thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore I, TX.Thuận An) luôn chủ động trước các vấn đề về diễn biến tư tưởng của công nhân, có nhiều hoạt động nâng cao các kỹ năng cơ bản, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN).

Bảo vệ, chăm lo cho CNLĐ

Từ nhiều năm nay, để CNLĐ yên tâm, phát huy sáng tạo trong lao động sản xuất, CĐCS Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam luôn song hành với CNLĐ, bảo đảm các chế độ chính sách cho CNLĐ. Bên cạnh đó, CĐCS công ty còn có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng chăm lo đời sống cho CNLĐ như tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, thi tiếng hát CNLĐ, cắm hoa… và động viên, thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ vào các dịp lễ tết, ốm đau; trao học bổng cho con em CNLĐ; mở các lớp tập huận, khóa học nâng cao tay nghề cho công nhân…

 

 Một buổi đối thoại trực tiếp giữa Ban giám đốc Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam với CNLĐ

 

Ông Đặng Quang Duẩn, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, cho biết 100% CNLĐ tại công ty được ký hợp đồng lao động, được bảo đảm các quyền lợi theo luật định. Công ty cũng có chính sách đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng lao động cho CNLĐ. Ngay khi được tuyển dụng vào làm việc, CNLĐ vừa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn vừa được huấn luyện các kỹ năng lao động tiên tiến như xây dựng và bảo vệ môi trường làm việc, môi trường sống; xây dựng tình đoàn kết, tương trợ và hiểu biết lẫn nhau để cùng tiến bộ, phát triển; cùng nhau vượt khó, thoát hiểm khi gặp sự cố…, đặc biệt là các kỹ năng thoát hiểm, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ… “Cán bộ lãnh đạo, CĐCS cũng luôn mong muốn công nhân không chỉ có trình độ sản xuất tiên tiến mà còn nắm được các kỹ năng cơ bản trong cuộc sống để luôn chủ động, tránh bị động bất ngờ khi có tình huống xấu xảy ra…”, ông Duẩn nói.

Tạo cầu nối giải đáp vướng mắc

Tại Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, định kỳ hàng tháng CĐCS đều tổ chức đối thoại trực tiếp tại nơi làm việc giữa người lao động với lãnh đạo công ty. Qua các buổi đối thoại, CNLĐ được tự do bày tỏ tâm tư nguyện vọng về chính sách phát triển, chế độ lao động, phúc lợi xã hội. Ban giám đốc công ty có điều kiện lắng nghe ý kiến phản ảnh, kiến nghị của CNLĐ, từ đó giải đáp các khúc mắc, đáp ứng các yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của CNLĐ. Các buổi đối thoại diễn ra trong tinh thần dân chủ, cởi mở và phấn khởi đã tạo ra môi trường làm việc tốt, thúc đẩy hoạt động sản xuất và tránh phát sinh những mâu thuẫn giữa người sử dụng lao động với CNLĐ.

Qua các buổi đối thoại, nhiều năm nay, CĐCS công ty đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa người lao động và Ban giám đốc công ty. Cũng thông qua đó, công đoàn một mặt đã bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động; mặt khác đáp ứng các yêu cầu từ phía Ban giám đốc. Bà Lê Quang Thu Ngọc, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, chia sẻ: “Ban Chấp hành công đoàn luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ, quan tâm chăm lo cho người lao động, chủ động giải quyết các vấn đề về công nhân, công đoàn ở công ty; tích cực trong việc phát triển nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, trang bị các kỹ năng sống cho người lao động… Các hoạt động này luôn được Ban giám đốc công ty ủng hộ…”.

Theo ông Đặng Quang Duẩn, Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam có đặc thù là nhiều lao động nữ nên trong các buổi đối thoại, CNLĐ thường đề cập, thắc mắc nhiều đến các chế độ như thai sản, lương, thưởng, bảo hiểm, trợ cấp… Tất cả những câu hỏi của CNLĐ đều được Ban giám đốc trực tiếp phản hồi ngay, thỏa mãn thắc mắc của người lao động.

 

  THÙY AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên