Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng: Cầu nối quan hệ lao động hài hòa ổn định

Cập nhật: 17-05-2018 | 00:18:56

Bằng nỗ lực của mình, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (CĐCS) chính là chiếc cầu nối, sợi dây gắn kết giữa người sử dụng lao động (NSDLĐ) và NLĐ, qua đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ tại DN.

 Công ty TNHH Shyang Hung Cheng tổ chức tiệc cuối năm sôi động với chương trình ca nhạc và rút thăm trúng thưởng. Ảnh: T.THẢO

 Từ lâu, CĐCS Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (Cụm sản xuất An Thạnh, TX.Thuận An) đã trở thành một điểm sáng trong hoạt động công đoàn (CĐ) trên địa bàn tỉnh. Anh Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Shyang Hung Cheng chia sẻ: “Hoạt động CĐ phải bắt đầu từ bữa cơm dành cho công nhân ngon hơn, đầy đủ chất lượng hơn. CĐ phải hoạt động theo cơ chế chủ động, đi sâu vào thực chất, đáp ứng yêu cầu của NLĐ để làm nên sức mạnh tập thể. Đó chính là yếu tố quan trọng để CĐCS Công ty TNHH Shyang Hung Cheng vững mạnh, chăm lo ngày càng tốt hơn cho NLĐ”.

Công ty TNHH Shyang Hung Cheng có 100% vốn đầu nước ngoài, ngành nghề chủ yếu là sản xuất, gia công giày thể thao xuất khẩu với tổng số NLĐ hiện có trên 9.032 người, trong đó nữ chiếm 83%. CĐCS công ty đã thành lập 72 tổ CĐ với 9.005 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), đạt tỷ lệ 99,7% so với tổng số NLĐ. Theo anh Nguyễn Minh Hoàng, nâng cao hiệu quả hoạt động, Ban Chấp hành CĐ đã quyết tâm củng cố tổ chức, xây dựng nhiều chương trình hoạt động thiết thực. Nhờ đó công tác CĐ đã lan tỏa, đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả, không những được NLĐ hưởng ứng mà còn nhận được sự tín nhiệm từ Ban giám đốc công ty. Hiện CĐCS được công ty bố trí cán bộ CĐ chuyên trách, tạo điều kiện về thời gian và hỗ trợ kinh phí hoạt động. Ngoài ra, công ty còn giao cho CĐ quản lý quán Wow café, khu ẩm thực và siêu thị… phục vụ NLĐ tại công ty để tăng thêm nguồn kinh phí hoạt động. Đặc biệt, công ty còn thành lập trường mầm non để bảo đảm chăm lo việc học hành cho con em công nhân. CĐCS công ty đã xây dựng được thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ như nâng suất ăn giữa ca từ 15.000 đồng lên thành 17.000 đồng/suất; ngày lễ lớn công ty trích tiền dành cho NLĐ.

Đặc biệt, CĐCS công ty cũng đã tích cực tham gia với Ban giám đốc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, làm tốt công tác đối thoại định kỳ và hội nghị NLĐ hàng năm. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVCĐ, CNLĐ. Với đặc điểm là DN có đông lao động nữ, thời gian qua, công tác nữ công cũng luôn được Ban chấp hành CĐCS công ty chú trọng. Nhiều sân chơi cho lao động nữ đã được tổ chức như hội thi văn nghệ, cắm hoa, sân chơi thiếu nhi, Tết Trung thu...

 TIỂU LIÊN - ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên