Công đoàn Cơ sở Công ty TNHH Uni - President Việt Nam: Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Cập nhật: 08-05-2018 | 08:54:42

“Công đoàn sẽ đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để chăm lo tốt hơn đời sống công nhân lao động (CNLĐ)...”. Đây cũng là mong muốn của CNLĐ đang làm việc tại Công ty TNHH Uni - President. Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty luôn nỗ lực để đáp ứng kỳ vọng của CNLĐ, đặc biệt là trong tháng hành động cao điểm - Tháng Công nhân Việt Nam năm 2018.

Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Uni - President Việt Nam luôn đề ra nhiều giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo đời sống cho CNLĐ. Ảnh: T.THẢO

Chỉ sau một thời gian đi vào hoạt động, tháng 3-2000, tại Công ty TNHH Uni - President (KCN Sóng Thần II) đã thành lập được tổ chức công đoàn cơ sở. Đến nay, CĐCS công ty có 1.081 đoàn viên trên tổng số gần 1.053 CNLĐ. Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Uni - President cho biết, là một doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, công ty có 3 xưởng sản xuất gồm xưởng sản xuất thức ăn gia súc - thủy sản; xưởng sản xuất bột mì và xưởng sản xuất mì gói. Tính chất công việc và môi trường làm việc tại mỗi xưởng khác nhau, vì vậy hoạt động công đoàn không hề đơn giản. Do đó, để bảo đảm hoạt động hiệu quả điều trước tiên là CĐCS công ty thành lập tổ công đoàn tại các xưởng.

Để nắm bắt được tình hình của CNLĐ, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng CNLĐ, CĐCS công ty đã ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Định kỳ hàng tháng, Ban Chấp hành công đoàn cùng tổ trưởng công đoàn họp để trao đổi, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Đối với CNLĐ, nếu có gì ý kiến, kiến nghị có thể gọi điện thoại, hoặc trao đổi trực tiếp với các Ban Chấp hành công đoàn tại phòng công đoàn. Từ những cách làm đó, thời gian qua, CĐCS công ty đã làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên. Cụ thể, CĐCS công ty đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thăm hỏi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt là công đoàn công ty đã vận động ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho CNLĐ...

Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Hằng cũng chia sẻ, do đặc thù của công ty, hoạt động công đoàn cũng còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng kịp thời được kỳ vọng của CNLĐ. Vì vậy, thời gian tới, CĐCS công ty sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn để góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ. Cụ thể, CĐCS công ty sẽ tăng cường các buổi tập huấn về pháp luật, xử lý tình huống, nghiệp vụ chuyên môn cho các tổ trưởng CĐCS; đổi mới phương pháp hoạt động và tổ chức hoạt động phù hợp với CNLĐ để CNLĐ tự nguyện tham gia vào hoạt động của công đoàn. CĐCS công ty cũng sẽ thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, xem đây là hoạt động chính của các tổ công đoàn. Qua đó, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm nhằm bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập cho CNLĐ. Và thông qua việc sinh hoạt ở các tổ công đoàn, CĐCS động viên người lao động đoàn kết, không ngừng học tập nâng cao trình độ, tay nghề, chấp hành pháp luật, để từng đoàn viên là những công nhân tốt, đoàn viên gương mẫu, góp phần xây dựng CĐCS, công ty vững mạnh. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để CNLĐ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 Hiện CĐCS Công ty TNHH Uni - President có 7 ủy viên đang làm việc tại các tổ và 4 tổ trưởng công đoàn. Tổ trưởng công đoàn là những đoàn viên làm việc lâu năm, được CNLĐ tín nhiệm và được cấp trên quan tâm, tạo điều kiện hoạt động. Song song đó, CĐCS công ty thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công đoàn, trong đó chú trọng đến việc bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp hoạt động cho cán bộ tổ công đoàn, cũng như kỹ năng tư vấn pháp luật….

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên