Công đoàn cơ sở Công ty Triumph International Việt Nam: Luôn lắng nghe để thấu hiểu

Cập nhật: 05-12-2014 | 10:30:56

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Triumph International Việt Nam (Khu công nghiệp Sóng Thần I, TX.Dĩ An) đã có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm chăm lo cho công nhân lao động (CNLĐ).

 CĐCS công ty phối hợp tập huấn kiến thức an toàn giao thông cho công nhân lao động. Ảnh: T.L

Tại Công ty TNHH Triumph International Việt Nam, trước đây khi chưa thành lập tổ chức công đoàn, đã có tình trạng CNLĐ bất đồng quan điểm với người sử dụng lao động, dẫn đến hiện tượng đình, lãn công. Sau khi CĐCS công ty được thành lập, với vai trò, trách nhiệm cũng như lòng nhiệt tình, cán bộ công đoàn công ty đã nỗ lực bảo đảm lợi ích hài hòa giữa chủ doanh nghiệp (DN) và CNLĐ. Một mặt làm tròn trọng trách bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNLĐ, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho người lao động CĐCS công ty còn là cầu nối để truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ đến với Ban Giám đốc. Khi CNLĐ chưa nắm bắt kịp thời thông tin hay chưa hiểu rõ một vấn đề nào đó, cán bộ công đoàn luôn tìm cách giải thích cho CNLĐ hiểu, chia sẻ những khó khăn mà chủ DN đang gặp phải. Bên cạnh đó, để chia sẻ khó khăn với CNLĐ trong những thời điểm khó khăn, CĐCS công ty thường xuyên liên hệ với nhà phân phối tổ chức chương trình bán hàng giá gốc cho CNLĐ. Những ngày lễ, tết, CĐCS thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như phố ẩm thực, trò chơi dân gian… nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó, giao lưu giữa CNLĐ với nhau. CĐCS công ty còn phối hợp tổ chức tuyên truyền cho CNLĐ về an toàn giao thông... Nhờ vậy, CNLĐ luôn cảm thấy yên tâm, gắn bó lâu dài với công việc

Nói về cái tâm của người làm công tác công đoàn, chị Mai Thị Hồng, Chủ tịch CĐCS công ty chia sẻ: “Các chị em trong Ban Chấp hành công đoàn luôn tâm niệm là phải bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CNLĐ. Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến của CNLĐ, từ đó họp lại và đưa ý kiến lên lãnh đạo công ty. Chúng tôi cũng luôn nhận được sự ủng hộ của Ban Giám đốc và sự hưởng ứng từ phía CNLĐ”.

 THÙY AN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên