Công đoàn cơ sở trung tâm Y tế (Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng): Góp phần cùng đơn vị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Cập nhật: 08-09-2012 | 00:00:00
 Trong những năm qua, Công đoàn Trung tâm Y tế công ty luôn xác định thực hiện tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, chăm lo đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động. Đồng thời phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của trung tâm, góp phần cùng đơn vị chăm lo sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho CB-CNVC, gia thuộc và nhân dân trên địa bàn.

Một trong những hoạt động được Công đoàn Trung tâm Y tế (CĐTTYT) thực hiện thường xuyên và mang lại nhiều kết quả nổi bật đó là công tác vận động và phối hợp tổ chức phong trào CB-CNVC thi đua thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao và Nghị quyết Đại hội CNVC hàng năm. Trong đó phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được duy trì thường xuyên. Ban Chấp hành CĐTTYT cho biết, chỉ riêng trong nhiệm kỳ 2010-2012 vừa qua đã có 6 đề tài nghiên cứu khoa học và 1 sáng kiến cải tiến cấp cơ sở, chuyển giao cho trạm y tế nông trường 6 kỹ thuật lâm sàng mới. Các đề tài và sáng kiến cải tiến trên đã được áp dụng vào công tác điều trị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.   CB-VC Trung tâm Y tế tham gia Hội thi Quy tắc ứng xử ngành y tế

Cùng với việc phát động thi đua, CĐTTYT đã tổ chức cho công chức viên chức, lao động đăng ký và cam kết thực hiện các nội dung thi đua nhằm nâng cao chất lượng mọi mặt của công tác y tế, nâng cao y đức của người thầy thuốc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bên cạnh đó, CĐTTYT đã phối hợp với đơn vị cử người tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do y tế tuyến trên tổ chức như: điều trị sốt rét, sốt xuất huyết, điều trị tăng huyết áp, cúm A H1N1, phương pháp nghiên cứu khoa học, tập huấn chuyên môn cho y sĩ tuyến nông trường và cán bộ trung cấp tại bệnh viện công ty.

Với đặc thù của ngành y tế công ty có 72% lực lượng là nữ (90/125 người), mặc dù còn bận nhiều việc gia đình, chăm sóc nuôi dạy con cái nhưng chị em luôn sắp xếp việc gia đình bảo đảm trực đêm tại bệnh viện. Các chị đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Nữ công đã phát động các phong trào xây dựng gia đình văn hóa mới, thi đua nữ hai giỏi: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị em đã góp vốn giúp đỡ nhau làm kinh tế gia đình, xoay vòng vốn... nhằm tạo điều kiện cho chị em vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, gắn bó với nghề nghiệp, đơn vị. Nhiệm kỳ qua có 95% chị đạt nữ hai giỏi, 30 chị được công ty khen thưởng, 18 chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 12 chị nhận bằng khen Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam...

Chị Phan Thị Nguyễn Hồng, Chủ tịch CĐTTYT cho biết, trong nhiệm kỳ 2012-2014 Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng tham gia quản lý, vận động và phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CB-VC. Đồng thời duy trì các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, giao chỉ tiêu chuyên môn cho các khoa, phòng, đội nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 90%, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã được giao; làm tốt công tác phòng bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe ban đầu, các chỉ tiêu về y tế quốc gia đạt trên 95%.

Song song đó sẽ tăng cường bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ viên chức, thường xuyên cập nhật kiến thức mới, ứng dụng các thành tựu, tiến bộ khoa học trong lĩnh vực y tế phục vụ công tác chuyên môn, cải tiến lề lối làm việc tránh gây phiền hà cho người bệnh. Đồng thời luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nâng cao trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ người bệnh ngày càng hiệu quả hơn.

Liên tiếp từ năm 2002 đến nay, Trung tâm Y tế Cao su Dầu Tiếng đã được Bộ Y tế công nhận là đơn vị đạt tiêu chuẩn bệnh viện xuất sắc toàn diện và được Công đoàn ngành Y tế Việt Nam tặng cờ thi đua vì đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động.

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên