Công đoàn công ty cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên: Cầu nối gắn kết công nhân với người sử dụng lao động

Cập nhật: 29-06-2012 | 00:00:00
Thực hiện Nghị định số 87/2007/NĐ-CP của Chính phủ, Công đoàn (CĐ) Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên đã mạnh dạn tham mưu với người sử dụng lao động, đưa vào bản thỏa ước cho  người lao động (NLĐ) nghỉ tết âm lịch nhiều hơn 1 ngày so với quy định của Bộ luật Lao động. Việc thực hiện dân chủ cơ sở cũng được bảo đảm và các kiến nghị đều được giải quyết một cách thỏa đáng. Ngoài ra, CĐ còn phát động phong trào thi đua nước rút vào tháng cuối năm để NLĐ tích cực hoàn thành nhiệm vụ và tổng kết khen thưởng những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao. Nhằm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên và tổ chức các hoạt động xã hội, thu nhập bình quân của NLĐ trong năm qua cũng được nâng lên đáng kể, 100% NLĐ đều được ký hợp đồng lao động. CĐ đã tham mưu với ban tổng giám đốc nâng cấp bếp ăn, tăng tiền ăn trưa, duy trì phụ cấp trực đêm, thưởng vào các dịp lễ tết, tổ chức tham quan nghỉ mát, thăm hỏi khi ốm đau, bệnh tật, hậu sự, mừng sinh nhật, xây dựng quỹ tương trợ phát triển kinh tế gia đình và tặng sách vở cho con em NLĐ có thành tích học tập khá giỏi. Qua đó, tạo tâm lý phấn khởi, động viên họ phấn đấu nhiều hơn.

 Nhiều CĐ tổ chức đêm hội chăm lo tết cho công nhân xa quê, tạo được niềm tin và khích lệ tinh thần cho NLĐ Bên cạnh đó, CĐ công ty còn làm tốt công tác giáo dục, giới thiệu đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng, tạo động lực cho NLĐ hăng hái thi đua lao động, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, từ đó vai trò của tổ chức CĐ cũng từng bước khẳng định mình. Lực lượng lao động thanh niên là chủ yếu, vì vậy các hoạt động CĐ và chi đoàn thanh niên gắn bó với nhau, phát huy mạnh mẽ lực lượng sản xuất. Anh Phạm Quốc Nhân, Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên cho biết: Hàng năm được sự hỗ trợ của công ty, chi đoàn đều tổ chức hoạt động chăm lo cho TNCN xa quê. Đây còn là dịp khích lệ động viên tinh thần các anh chị em công nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong lao động ở các công ty, xí nghiệp trong KCN và tạo điều kiện cho ĐVTN chi đoàn, TNCN các chi hội được giao lưu, đồng thời làm nền tảng cho công tác đoàn kết, tập hợp TNCN và thành lập các tổ chức Đoàn, Hội.

Tuy nhiên, do phải đảm nhiệm nhiều công việc, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của CNLĐ trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế không thể tránh khỏi khó khăn trong thực hiện vai trò. Nhiều tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ trong công việc cũng như trong hoạt động công đoàn vẫn cần được lắng nghe, quan tâm. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, CĐ phải duy trì sự ổn định và từng bước sâu sát hơn đến đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ, tổ chức các phong trào tạo sân chơi lành mạnh, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch. Mặt khác, trách nhiệm của đơn vị, doanh nghiệp trong hợp tác, tạo điều kiện cho CĐ hoạt động theo quy định của pháp luật cũng là điều hết sức quan trọng, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của CĐ, tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên