Công đoàn Công ty May mặc Primacy : Gắn kết người lao động với doanh nghiệp

Cập nhật: 03-06-2014 | 00:00:00

Sau khi đi vào hoạt động, Công đoàn Công ty May mặc Primacy (TX.Bến Cát) phối hợp với Ban Giám đốc công ty đã có nhiều việc làm thiết thực giúp nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

 

Công nhân Công ty May mặc Primacy nhận hoa của đại diện công đoàn công ty tại giải bóng đá hưởng ứng Tháng Thanh niên công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân năm 2014 Ảnh: T.BÌNH 

Công ty May mặc Primacy là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên gia công các sản phẩm may mặc với 600 lao động làm việc; trong đó, 85% lao động là nữ và đa phần còn rất trẻ. Do vậy, việc tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chế độ chính sách cho công nhân luôn được công ty chú trọng. Bên cạnh đó, công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo công ty xây dựng thỏa ước lao động tập thể. Vì vậy, mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và công đoàn đã có sự gắn kết chặt chẽ, bảo đảm lợi ích cho người lao động, doanh nghiệp và xã hội.

Anh Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết thời gian qua công đoàn luôn thực hiện tốt vai trò của mình; đến nay 600 công nhân lao động (CNLĐ) làm việc tại công ty đều là đoàn viên công đoàn. Công đoàn công ty đã thực hiện tốt việc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó, định kỳ 3 tháng một lần, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty xây dựng nội dung, chương trình và tổ chức đối thoại với công nhân nhằm trao đổi những vấn đề mà công nhân, người lao động nêu ý kiến. Qua đó, các ý kiến thắc mắc của công nhân được lãnh đạo công ty trả lời đầy đủ.

Công ty còn bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập, thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, trang bị bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc để người lao động có điều kiện hoàn thành tốt công việc. Đặc biệt, công ty còn hỗ trợ tiền xăng xe, tiền nhà trọ cho tất cả công nhân và người lao động trong công ty, với mức 150.000 đồng/người/ tháng. Đối với những CNLĐ khi có tang gia, hiếu hỉ đều được công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà với mức 200.000 - 300.000 đồng. Công đoàn còn phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức sinh nhật cho CNLĐ trong công ty.

Để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, công đoàn công ty đã tổ chức các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động cũng được công đoàn công ty phối hợp thực hiện đều đặn. Chị Nguyễn Thị Hoa, làm việc ở tổ may, cho biết công đoàn và lãnh đạo công ty rất quan tâm chăm lo đời sống, việc làm của công nhân. Tất cả các chính sách theo quy định của pháp luật đều được thực hiện đầy đủ. Thu nhập của chị từ 5 - 5,5 triệu đồng/tháng (có tăng ca), còn không tăng ca thì từ 4 - 4,5 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, công ty còn hỗ trợ tiền thuê phòng trọ, tiền xăng xe đi làm 150.000 đồng/tháng... “Tháng Công nhân vừa qua, công đoàn phối hợp với công ty tổ chức cho công nhân tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao..., tạo không khí phấn khởi trong công nhân”, chị Hoa cho biết.

Không chỉ quan tâm, chăm lo về vật chất cho người lao động, Ban Chấp hành công đoàn còn phối hợp với lãnh đạo công ty chú ý đến môi trường làm việc của người lao động. Công ty thường xuyên cải tạo, lắp đặt thiết bị trong các nhà xưởng, cải tạo môi trường trong công ty xanh - sạch - đẹp, đầu tư trang bị quạt mát, hệ thống lọc bụi... bảo đảm môi trường lao động an toàn, giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Tất cả những hoạt động trên của công đoàn và lãnh đạo công ty đã góp phần động viên người lao động hăng say lao động, làm việc và ngày càng tin tưởng vào định hướng phát triển của công ty.

 

 TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên