Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân

Cập nhật: 05-06-2021 | 10:02:38

Thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra; tiếp tục tham gia cùng công ty trong công tác quản lý, bảo đảm việc làm, ổn định đời sống cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ); đồng thời phối hợp phát động phong trào thi đua trong CNLĐ thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất ngay từ tháng đầu năm…

Với phương châm sản xuất, kinh doanh luôn gắn với công tác chăm lo đời sống CNLĐ, thời gian qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã luôn duy trì các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ CNLĐ ổn định sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần. Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn công ty, cho biết trước những khó khăn trong tình hình thực hiện kế hoạch sản lượng năm 2021, công đoàn công ty đã tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua như thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác sản lượng. Các phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi trong thời gian qua đã tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ của công ty. Bên cạnh đó, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, công đoàn công ty đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người lao động, qua đó động viên cán bộ, công nhân thi đua hoàn thành nhiệm vụ.

Để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của CNLĐ, công đoàn công ty đã thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình lao động, đồng thời thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm cũng như vận động cán bộ, công nhân tích cực tham gia phong trào thi đua lao động sản xuất góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động đến các công đoàn cơ sở một cách gọn nhẹ nhưng bảo đảm tính trang trọng và phòng, chống dịch bệnh.

Trong Tháng Công nhân năm 2021, Ban Tổng giám đốc và Công đoàn công ty đã có nhiều chương trình thực hiện nhằm hỗ trợ đến CNLĐ gặp khó khăn với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng; trong đó tặng 9 tivi cho 8 nông trường và xí nghiệp chế biến, tặng 17 laptop cho 17 công đoàn cơ sở, tặng quà cho 251 CNLĐ khó khăn… Ngoài ra, công ty đã duyệt cho CNLĐ vay không tính lãi xây nhà trả góp với số tiền 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Cao su Việt Nam tặng 4 nhà mái ấm công đoàn trị giá 200 triệu đồng...

Để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần cho CNLĐ trong toàn công ty, trong thời gian tới Công đoàn công ty sẽ tiếp tục phối hợp tốt với Ban Tổng giám đốc và các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với người lao động. Song song đó là thường xuyên gặp gỡ, động viên CNLĐ thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất; thi đua thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công ty hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên