Công đoàn Công ty TNHH RK Resources: Chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Cập nhật: 12-09-2014 | 08:27:13

Với 3.800 đoàn viên sinh hoạt tại 32 tổ công đoàn theo các lĩnh vực sản xuất có đặc thù khác nhau, nhiều năm qua Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH RK Resources (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) luôn thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động (NLĐ).


 Công nhân lao động Công ty TNHH RK Resources tham gia các trò chơi giải trí do công đoàn tổ chức. Ảnh: T.BÌNH

 Công ty TNHH RK Resources là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất các sản phẩm đồ gỗ với 3.800 lao động làm việc, trong đó, 50% là lao động nữ, đa phần lao động trẻ. Ý thức nguồn nhân lực là tài sản quý giá, CĐCS công ty đã phối hợp với ban lãnh đạo đẩy mạnh chăm lo đời sống cho NLĐ.

Bà Phan Thị Diễm Lệ, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, hiện thu nhập bình quân của NLĐ trong công ty đạt 4,8 triệu đồng/tháng. NLĐ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nâng cao tay nghề và hưởng đầy đủ các chế độ do Nhà nước quy định. Công ty có nhà ăn tập thể thoáng mát, bảo đảm vệ sinh môi trường và điều kiện an toàn thực phẩm. Các bữa ăn giữa ca đều bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. “Đối với công nhân nữ mang thai, mỗi ngày công ty còn hỗ trợ thêm một hộp sữa tươi và một tháng được tặng thêm một hộp sữa bầu 900g”, bà Lệ cho hay. Đặc biệt, công ty còn có ký túc xá cho công nhân ở với 106 phòng và xây dựng khu nhà trẻ cho con em của công nhân.

Nhằm động viên và giúp NLĐ yên tâm công tác, hàng năm công đoàn còn trích từ nguồn quỹ hỗ trợ cho con em công nhân lao động nghèo có con em đang đi học với mức từ 1 - 3,7 triệu đồng/ em (tùy theo từng cấp học). Theo đó, trong năm nay, công đoàn đã hỗ trợ cho 38 em học sinh là con em lao động nghèo với tổng số tiền hơn 55 triệu đồng. Bên cạnh đó, định kỳ mỗi tháng một lần, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại với NLĐ, qua đó giúp NLĐ có điều kiện chia sẻ tâm tư, tình cảm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và cải thiện đời sống vật chất cho NLĐ. Cũng trong các buổi đối thoại, công ty còn tổ chức phát thưởng cho các bộ phận thực hiện tốt các tiêu chí 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng). 5S là công cụ nâng cao năng suất chất lượng thông qua việc bảo đảm môi trường làm việc gọn gàng, sạch đẹp và tiện lợi do công ty phát động.

Cùng với việc chú trọng chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, hàng năm công đoàn công ty còn thường xuyên phát động các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia. Để các phong trào thi đua mang tính thiết thực, Ban Chấp hành công đoàn luôn chú trọng bám sát thực tế, đề ra các chỉ tiêu thi đua cụ thể cho các bộ phận trong toàn đơn vị; đồng thời theo dõi, cập nhật tình hình để có biện pháp điều chỉnh và tuyên truyền, động viên thích hợp. Nhờ đó, đội ngũ công nhân lao động trong công ty luôn tận tụy với công việc, hăng hái lao động sản xuất, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh doanh.

Ngoài ra, hàng năm, công đoàn công ty còn phối hợp tổ chức cho người lao động học tập, kiểm tra các quy trình, quy phạm về an toàn vệ sinh lao động một cách chặt chẽ; tổ chức mạng lưới an toàn vệ sinh viên đến từng tổ sản xuất, hoạt động thường xuyên và có hiệu quả, trang cấp đầy đủ, kịp thời các phương tiện bảo hộ lao động. Công tác khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ cũng được thực hiện đều đặn …

Với những hoạt động thiết thực, công đoàn công ty đã động viên kịp thời, NLĐ vì thế hăng hái phấn đấu thi đua, yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty, góp phần xây dựng và bảo đảm lợi ích hài hòa giữa NLĐ và doanh nghiệp. Nhiều năm qua, CĐCS Công ty TNHH RK Resources luôn đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”.

 TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên