Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore tập trung đổi mới hoạt động công đoàn

Cập nhật: 30-03-2018 | 16:09:48

(BDO) Sáng 30-3, Công đoàn (CĐ) Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã tổ chức bế mạc đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tại đại hội, các đại biểu cùng thảo luận, làm nổi bật những kết quả đã đạt, cũng như phân tích, nhìn nhận một số hạn chế trong hoạt động của các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ 2013-2018. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua lao động, sáng tạo; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Nhiệm kỳ 2018-2023, CĐ - VSIP đề ra khẩu hiệu hành động: “Tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương”. Theo đó, các chỉ tiêu cụ thể là 70% công nhân lao động (CNLĐ) và 90% đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) được tuyên truyền, phổ biến về Pháp luật Lao động, Luật Công đoàn; kết nạp ít nhất 15.000 đoàn viên mới, tỷ lệ đoàn viên trong các công đoàn cơ sở (CĐCS)  đạt 70% so với tổng số lao động trong doanh nghiệp…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành CĐ - VSIP tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 21 đồng chí; bà Đặng Thị Kim Chi, tái đắc cử chức danh Chủ tịch.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên