Công đoàn ngành dệt may tỉnh: Chia sẻ với đoàn viên, công nhân lao động nghèo

Cập nhật: 05-06-2017 | 09:41:41

Với nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) nghèo trên địa bàn tỉnh, Công đoàn ngành dệt may (CĐNDM) tỉnh đã góp phần tạo dựng niềm tin của người lao động đối với tổ chức công đoàn, giúp CNLĐ có thêm niềm vui, động lực làm việc, vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch CĐNDM tỉnh cho biết: “Với mong muốn sẻ chia những khó khăn cùng với đoàn viên, CNLĐ nghèo, ngay từ đầu năm 2017, các cấp công đoàn trực thuộc đã thường xuyên sâu sát, tìm hiểu về hoàn cảnh của các đoàn viên, CNLĐ. Từ đó, các đơn vị đã có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, chia sẻ, giúp đoàn viên vượt qua những khó khăn”.

 Ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch CĐNDM tỉnh thăm và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Sarah (TX.Bến Cát). Ảnh: H.P 

Bám sát chương trình, kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh, CĐNDM tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức triển khai nhiều hoạt động liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNLĐ. Nổi bật là các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ như quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên các cán bộ, đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động bổ ích cho đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn tỉnh…

Đặc biệt, trong Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh năm 2017, CĐNDM tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho những đoàn viên, người lao động mắc các bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể CĐNDM tỉnh đã trao tiền hỗ trợ cho 26 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 20.500.000 đồng; tuyên dương 143 CNLĐ, lao động giỏi, lao động sáng tạo; tổ chức hội thi văn nghệ, giải bóng đá cho đoàn viên, CNLĐ… Đây là những hoạt động thiết thực giúp cho đoàn viên, CNLĐ có được những sân chơi bổ ích, giải tỏa những căng thẳng sau những ngày lao động vất vả.

Chị Nguyễn Thị Nhung, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Sarah (TX. Bến Cát) chia sẻ: “Từ Đồng Tháp tôi lên Bình Dương lập nghiệp đã hơn 10 năm. Trước đây, hai vợ chồng làm cũng đủ để trang trải cuộc sống nhưng mấy năm trở lại đây, cuộc sống gia đình trở nên khó khăn hơn khi tôi bị mắc bệnh ung thư da, mất chất vành tai, chi phí điều trị tốn rất nhiều. Trong quá trình điều trị, tôi cũng được công đoàn công ty quan tâm, hỗ trợ nên cuộc sống cũng dần ổn định. Hôm nay, được CĐNDM tỉnh tới thăm hỏi và động viên, tôi rất vui mừng, xúc động bởi xung quanh mình còn có nhiều người quan tâm, hỗ trợ giúp tôi có thêm niềm tin vào cuộc sống”.

Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đoàn viên, CNLĐ, CĐNDM tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ đoàn viên, người lao động. Công đoàn ngành đã tập trung tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của công đoàn; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn các tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch và những công việc cụ thể; hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động và đề xuất với người sử dụng lao động giải quyết kịp thời các vướng mắc. Đặc biệt, trường Trung cấp nghề và nghiệp vụ Công đoàn đã có nhiều chính sách hỗ trợ về học phí cho đoàn viên, con em CNLĐ trong việc học nghề và giới thiệu việc làm. Với những nỗ lực và quyết tâm trong mọi hoạt động chăm lo hướng đến người lao động, thời gian qua các đoàn viên, CNLĐ ngành dệt may luôn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, lao động, phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất, công tác.

“Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, CĐNDM tỉnh tập trung tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia đăng ký và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; bảo đảm thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNLĐ đúng quy định… để họ có thể yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch CĐNDM tỉnh cho biết thêm.

 Trong Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh năm 2017, CĐNDM tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho những đoàn viên, người lao động mắc các bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh: Trao tiền hỗ trợ cho 26 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 20.500.000 đồng; tuyên dương 143 CNLĐ, lao động giỏi, lao động sáng tạo; tổ chức hội thi văn nghệ, giải bóng đá cho đoàn viên, CNLĐ…

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên