Công đoàn viên chức tỉnh: 21/51 công đoàn cơ sở đã tổ chức thành công đại hội

Cập nhật: 06-10-2017 | 09:25:30

Đến thời điểm này, đại hội công đoàn cơ sở (ĐH CĐCS) trực thuộc Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã và đang được tổ chức, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc và không khí thi đua sôi nổi. Hiện 21/51 CĐCS đủ điều kiện tổ chức ĐH đã tổ chức thành công ĐH; 4/5 CĐCS đã tổ chức hội nghị người lao động (NLĐ).

Ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết, để chuẩn bị chu đáo cho ĐH, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành (BCH) CĐVC tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 01/ KH-CĐVC ngày 2-2-2017 của CĐVC tỉnh về việc tổ chức ĐH công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐVC tỉnh làn thứ V và Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X. Sau khi được Liên đoàn Lao động tỉnh tập huấn công tác ĐH CĐCS, CĐVC tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác ĐH CĐCS cho các CĐCS trực thuộc. Trên cơ sở quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh, hội nghị đã triển khai công tác nhân sự, một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức trong ĐH; hướng dẫn xây dựng báo cáo chính trị ĐH CĐCS, chương trình ĐH và một số nội dung về công tác văn phòng liên quan... nhằm hướng dẫn cách thức chuẩn bị, tiến hành ĐH công đoàn theo đúng Điều lệ.

Đoàn viên công đoàn Sở Tư pháp bỏ phiếu bầu BCH CĐCS nhiệm kỳ 2017-2022. Ảnh: T.T

Ông Nguyễn Thành Tích cho biết thêm, công tác chuẩn bị ĐH CĐCS tại CĐVC tỉnh có nhiều thuận lợi nhờ có sự quan tâm của hệ thống chính trị, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh. Tuy nhiên, công tác ĐH CĐCS cũng gặp không ít khó khăn do số lượng đoàn viên ít nên hạn chế về kinh phí. Ngoài ra, CĐCS của khối chủ yếu làm công tác tham mưu, công việc chuyên môn nhiều nên phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác công đoàn. Tuy nhiên, qua theo dõi, nắm tình hình các CĐCS đã tổ chức ĐH cho thấy, các CĐCS đã có sự chuẩn bị chu đáo từ công tác nhân sự, chuẩn bị văn kiện, quy trình tổ chức ĐH.

Nhìn chung các báo cáo trình ĐH ngắn gọn nhưng bao quát đầy đủ, có số liệu cụ thể để phân tích, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, đồng thời phân tích làm rõ kết quả triển khai thực hiện các Chương trình của Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, các Chương trình của Đại hội IX Công đoàn tỉnh Bình Dương, công đoàn cấp trên trực tiếp. Trong từng văn kiện đã phân tích, làm rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân (chủ quan, khách quan), rút ra các bài học kinh nghiệm; phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, các CĐCS trực thuộc chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, chăm lo và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và NLĐ.

Tại ĐH ở các CĐCS cũng tập trung thảo luận nhiều vấn đề. Đó là các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới phương thức tổ chức và nội dung hoạt động công đoàn ở cơ quan, đơn vị; bổ sung những nội dung quan trọng cần được các cấp công đoàn quan tâm giải quyết và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Việt Nam.

Bà Nguyễn Kim Liên, Chủ tịch CĐCS Sở Tài chính, cho biết tại ĐH, đoàn viên đã tham gia góp ý vào các kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại trong hoạt động của công đoàn nhiệm kỳ qua; đồng thời nêu lên những đề xuất, kiến nghị chính đáng của NLĐ để BCH hoạt động hiệu quả hơn trong nhiệm kỳ mới. Nhiệm kỳ 2017-2022, CĐCS Sở Tài chính tỉnh đề ra mục tiêu nâng cao năng lực hoạt động của công đoàn, xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh, xuất sắc; đội ngũ cán bộ công chức có đủ trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị để thực hiện tốt nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy những thành quả đạt được, đồng thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế của nhiệm kỳ qua để thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu nghị quyết ĐH đã đề ra.

Tại CĐCS Sở Tư pháp, ĐH công đoàn cũng đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Nhiệm kỳ qua, CĐCS Sở Tư pháp đã đoàn kết, đồng tâm hiệp lực vượt qua mọi khó khăn; tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2012-2017. Với tinh thần trách nhiệm, CĐCS và từng công đoàn viên đã chủ động tuyên truyền, động viên tư tưởng, ổn định tổ chức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Công đoàn đã phát huy được vai trò trách nhiệm là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công đoàn viên.

Ông Nguyễn Thành Tích tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của hệ thống chính trị, sự nỗ lực của BCH công đoàn, ĐH CĐCS tại các cơ quan, đơn vị trong khối sẽ thành công tốt đẹp. BCH công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ chủ động, sáng tạo hơn trong công tác công đoàn; xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh, chăm lo, bảo vệ tốt quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ.

 Công tác chuẩn bị ĐH CĐCS tại CĐVC tỉnh có nhiều thuận lợi nhờ có sự quan tâm của hệ thống chính trị, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh. Tuy nhiên, công tác ĐH CĐCS cũng gặp không ít khó khăn do số lượng đoàn viên ít nên hạn chế về kinh phí. Ngoài ra, CĐCS của khối chủ yếu làm công tác tham mưu, công việc chuyên môn nhiều nên phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác công đoàn. Tuy nhiên, qua theo dõi, nắm tình hình các CĐCS đã tổ chức ĐH cho thấy, các CĐCS đã có sự chuẩn bị chu đáo từ công tác nhân sự, chuẩn bị văn kiện, quy trình tổ chức ĐH.

(Ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch CĐVC tỉnh)

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên