Công đoàn viên chức tỉnh: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Cập nhật: 21-03-2018 | 08:04:22

5 năm qua, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Bình Dương đã thực hiện đạt các nhiệm vụ, mục tiêu do Nghị quyết Đại hội lần thứ IV đề ra. Hoạt động của công đoàn cơ sở đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Các phong trào thi đua tạo được khí thế mới và động lực cho đội ngũ CBCCVC cống hiến và đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Cùng với việc tổ chức và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong nhiệm kỳ qua, CĐVC tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn; đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC, đoàn viên công đoàn. Với phương châm “Hướng về cơ sở”, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham gia với chính quyền thực hiện, giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho CBCCVC, đoàn viên công đoàn. Xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, đến nay hầu hết các cơ quan, đơn vị đã thực hiện phương châm hành động “5 biết, 3 thể hiện”, từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của CBCCVC, tạo dựng hình ảnh thân thiện, gần gũi trong nhìn nhận, đánh giá các tổ chức, cá nhân và người dân.

Trong nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu hành động “Tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn, vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương”, CĐVC tỉnh và công đoàn cơ sở tiếp tục duy trì, phát động các phong trào thi đua yêu nước, như: Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Công tác giỏi”, “Lao động sáng tạo”; nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành - Trách nhiệm- Liêm chính - Sáng tạo, thân thiện vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “Làm theo Bác”. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả…

Song song đó, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng lấy CBCCVC, đoàn viên công đoàn làm trung tâm để xác định nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, tạo dựng sức mạnh của tổ chức công đoàn từ nền tảng sức mạnh của tập thể. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên công đoàn; xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức công đoàn vững mạnh; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn để tổ chức công đoàn thực sự là tổ chức đại diện tin cậy của người lao động, do người lao động và vì người lao động.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
CBCCVC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên