Công đoàn VSIP: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đoàn kết

Cập nhật: 15-01-2020 | 11:59:51

(BDO) “Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết phát huy sức mạnh tập thể, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công đoàn năm 2020” là khẩu hiệu thi đua yêu nước trong CNLĐ năm 2020 của Công đoàn VSIP, được đề ra tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, phương hướng năm 2020 vào sáng 15-1.


Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động nặng

Công đoàn VSIP cũng đề ra những nhiệm vụ trọng trong năm 2020 như: Phối hợp với Ban Quản lý VSIP tham gia giám sát và thực hiện các chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến người lao động (NLĐ) và công đoàn; chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp của NLĐ; tăng cường các hoạt động xã hội của các cấp công đoàn; đổi mới nội dung, phương hức hoạt động, triển khai thực hiện đề án tổng thể về “Đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn tỉnh Bình Dương trong tình hình mới; tăng cường phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) đi đôi với quản lý đoàn viên, nâng cao chất lượng đoàn viên”... 

Công đoàn VSIP hiện đang quản lý 367 CĐCS với gần 19.000 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ). Trong năm 2019, Công đoàn VSIP đã làm tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đối với CĐCS do Công đoàn các KCN Bình Dương quản lý có 100% doanh nghiệp có CĐCS xây dựng nội quy lao động; 100% CĐCS phối hợp tổ chức đối thoại định kỳ hàng tháng, quý tại doanh nghiệp. 

Dịp này, Công đoàn VSIP cũng trao tặng 52 phần quà, mỗi phần 500.000 tiền mặt và quà từ nhà tài trợ cho các công nhân bị tai nạn lao động nặng. 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên