Cộng đồng chung tay phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và Zika

Cập nhật: 27-03-2019 | 17:40:08

(BDO) Đó là chủ đề chiến dịch “Tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, Zika và bệnh tay chân miệng” tỉnh Bình Dương năm 2019.

Điểm chính của chiến dịch năm nay là hoạt động đến tận hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân chủ động tự thực hiện các biện pháp diệt muỗi, loại trừ lăng quăng và hướng dẫn về vệ sinh khi chăm sóc trẻ trong phòng, chống bệnh tay chân miệng; triển khai thí điểm thực hiện Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại 1-2 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TX.Dĩ An. Một số mục tiêu cụ thể được đặt ra, gồm: 100% xã, phường, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ phát động chiến dịch; sau lễ phát động cấp xã, 91/91 xã tổ chức vãng gia trên 90% hộ gia đình; sau chiến dịch, các chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng tại hộ gia đình giảm 90% so với trước chiến dịch; ca bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng giảm từ 10-50% so với trước chiến dịch...

Theo kế hoạch, chiến dịch năm nay được tổ chức một đợt, gồm 2 vòng: Vòng 1 phát động chiến dịch từ ngày 19 đến 20-4; vòng 2 diễn ra từ ngày 26 đến 27-4. Sau khi phát động chiến dịch, các địa phương sẽ tiếp tục các hoạt động duy trì chiến dịch định kỳ hàng tháng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên