Cộng động người Chăm xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng: Tổ chức Lễ xã chay Ramadan

Cập nhật: 07-07-2016 | 14:16:45

(BDO) Ngày 7-7, tại thánh đường Minh Hòa (ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng), cộng đồng người Chăm đã tổ chức Lễ xã chay Ramanda để kết thúc tháng Ramadan.

Trong suốt một tháng Lễ Ramadan, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều thực hiện nghiêm túc quy định: không ăn, không uống, không hút thuốc... nghĩa là không được đưa bất kể thứ gì vào miệng nhưng chỉ áp dụng vào ban ngày, cụ thể là từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Luật cũng quy định rõ: những người đang ốm, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi và những người xa trên 70km được miễn trừ.

Ý nghĩa của Lễ Ramadan là để có sự thông cảm với những người nghèo đói, những đồng đạo còn chưa đủ ăn, đủ mặc. Đồng thời, hành động này nhằm luyện cho con người một sự tiết chế, chống những cám dỗ vật chất, sự kiên cường.


Ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh chúc mừng cộng đồng người Chăm ở ấp Minh Hòa trong Lễ Ramadan

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên