Cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia kỷ niệm 75 năm Quốc khánh

Cập nhật: 31-08-2020 | 13:52:55

Dâng hương tại Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia ở thủ đô Phnom Penh.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2020), sáng 31-8, Đại sứ quán và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã trang trọng tổ chức lễ đặt hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, thủ đô Phnom Penh.

Tại đây, Đại sứ Vũ Quang Minh cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan, doanh nghiệp, lưu sinh viên Việt Nam, đại diện Hội Khmer-Việt Nam tại Vương quốc Campuchia cùng nhau ôn lại sự kiện lịch sử, ngày 2-9-1945, trên Quảng trường Ba Đình, thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các đại biểu tham dự buổi lễ dành một phút tưởng niệm, tri ân các thế hệ anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu vì độc lập, tự do của tổ quốc Việt Nam; tưởng nhớ các chiến sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam và những người Khmer yêu nước đã dành trọn tuổi xuân, hy sinh xương máu cho sự nghiệp cách mạng của cả hai dân tộc, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng, hồi sinh đất nước Chùa Tháp tươi đẹp.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Nhân Dân bên tượng đài mang ý nghĩa lịch sử ở trung tâm thủ đô nước bạn, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia cho biết, cộng đồng người gốc Việt tại đây luôn hướng về quê hương, đất nước. Bà con rất quan tâm và tự hào về những thành tựu của đất nước thời gian qua. Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho bà con trong mọi hoàn cảnh, từ đó tạo niềm tin vững vàng cho cộng đồng người gốc Việt Nam sinh sống ổn định ở Campuchia.

“Cộng đồng chúng tôi rất cảm động, không biết thể hiện bằng tình cảm như thế nào đối với chính phủ Việt Nam và tất cả quý doanh nghiệp, các cơ quan trong nước đã quan tâm, mặc dù tình hình dịch bệnh bên nước nhà vẫn còn khó khăn nhưng đều hướng về bà con chúng tôi tại Campuchia đang gặp khó khăn trong mùa dịch này”, bà Phạm Thị Thanh Thủy chia sẻ.

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước nhà, Tổng lãnh sự quán và cộng đồng người Việt Nam tại các tỉnh Battambang và Preah Sihanouk, Vương quốc Campuchia, cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, cùng hướng về tổ quốc với niềm tự hào và quyết tâm xây dựng non sông Việt Nam giàu mạnh.

Theo NDĐT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên