Cộng đồng người Việt ở Indonesia sum họp đón Xuân Kỷ Hợi

Cập nhật: 27-01-2019 | 17:52:08

 

Đại sứ Phạm Vinh Quang và các vị khách nâng ly chúc mừng năm mới. (Ảnh: Trần Chiến/Vietnam+)

Đại Sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức Tết cộng đồng xuân Kỷ Hợi năm 2019 trong không khí ấm tình quê hương, mang đậm nét truyền thống văn hóa Việt.

Tham dự Tết cộng đồng có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đông đảo cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Indonesia cùng đại diện quan khách sở tại và bạn bè quốc tế.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Phạm Vinh Quang đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia nhân dịp năm mới.

Đại sứ thông báo những nét cơ bản về những thành tựu kinh tế, xã hội, của Việt Nam trong năm 2018: Trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm và tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng đất nước ta đạt được nhiều thành tựu lớn: an ninh-chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo; tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 7,08%, mức tăng cao nhất trong 10 năm qua; hoàn thành toàn diện tất cả 12 chỉ tiêu kinh tế-xã hội, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; chất lượng tăng trưởng được cải thiện.

Đại sứ nhấn mạnh năm 2018, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Indonesia tiếp tục duy trì đà phát triển tốt đẹp và đạt những thành tựu mới. Tháng 9/2018, Tổng thống Joko Widodo thăm cấp Nhà nước và dự WEF ASEAN tại Việt Nam; tháng 10/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc, dự Cuộc gặp các Nhà lãnh đạo ASEAN (ALG) và Hội nghị thường niên IMF/WB tại Bali-Indonesia.

Trong năm 2019, Việt Nam và Indonesia sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Indonesia và Tổng thống Sukarno thăm Việt Nam. Hai nước cũng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác chặt chẽ khi cùng đảm nhận vị trí Ủy viên Hội đồng Bảo an, Việt Nam tiếp nhận vai trò nước Chủ tịch ASEAN và hai bên kỷ niệm lần thứ 65 Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trong không khí ấm tình quê hương, mang đậm nét truyền thống văn hóa Việt, cộng đồng người Việt tại Indonesia và bạn bè quốc tế cùng nhau nâng ly chào mừng một mùa Xuân mới an vui đến với mọi nhà và thưởng thức những món ăn truyền thống mang hương vị Tết cổ truyền dân tộc.

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi bởi chương trình nghệ thuật do các nghệ sỹ đến từ Việt Nam; các cháu thiếu nhi là con em cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng biểu diễn cùng chương trình giao lưu văn nghệ ấm áp tình cảm của những người con nước Việt luôn hướng về Tổ quốc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên