Cống hiến hết mình vì công tác phòng chống HIV

Cập nhật: 01-12-2017 | 11:23:21

 Gắn bó với công tác phòng chống HIV/AIDS từ năm 2007 đến nay, với sự tận tâm, đồng cảm và hết lòng vì người bệnh, Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ (BS) Nguyễn Viết Hoan (ảnh), nguyên Trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế TX.Bến Cát đã giúp nhiều người nhiễm HIV trên địa bàn vượt qua mặc cảm bệnh tật, tham gia điều trị và sống hòa nhập cộng đồng…

 Từ sau những ngày đầu giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, BS Nguyễn Viết Hoan đã vận động gia đình đi lập nghiệp làm kinh tế mới tại xã Long Hòa (huyện Bến Cát trước đây). Nơi miền quê này, ông đã đi thực tế trong thời gian học tập và chứng kiến cảnh khó khăn cũng như vấn đề chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, vì vậy ông tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 2007, ông được phân công làm Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh và phòng chống HIV/AIDS của Trung tâm Y tế Bến Cát. BS Hoan chia sẻ: “Đối với những bệnh nhân nhiễm HIV, họ không những đau đớn về bệnh tật mà còn tổn thương về tinh thần. Niềm hy vọng duy nhất đối với họ chính là đội ngũ y, BS. Chính vì vậy, người cán bộ y tế phải thực sự cảm thông, chia sẻ với nỗi lòng của người bệnh, trở thành người bạn, người thân, chỗ dựa tinh thần để bệnh nhân tin tưởng, làm theo”. Đối với công tác phòng chống HIV/AIDS, BS Hoan đang triển khai và thực hiện mục tiêu 90-90-90 của dự án. Quản lý Phòng Tư vấn xét nghiệm tự nguyện cho các đối tượng có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV từ năm 2013 đến nay. Công việc thầm lặng, nhiều nguy cơ bị phơi nhiễm HIV và các bệnh nhiễm trùng khác từ bệnh nhân. Thế nhưng, bằng tình yêu nghề, BS Hoan vẫn ngày đêm thầm lặng, tận tụy với công việc, tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân vượt qua mặc cảm và vươn lên trong cuộc sống.

Sau bao năm gắn bó với ngành y tế, Thầy thuốc Ưu tú , BS Nguyễn Viết Hoan đã nỗ lực không ngừng vượt qua mọi khó khăn, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân. BS Hoan luôn nêu cao y đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp quý mến và nhân dân kính trọng.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên