Cống hiến trọn đời vì sự nghiệp giáo dục

Cập nhật: 15-11-2017 | 08:16:14

Bước chân vào ngành giáo dục khi vừa tròn 18 tuổi, đến nay cô Nguyễn Thị Ánh Hoa (ảnh), Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Hoa Hồng 4, (TX. Dĩ An) đã có 36 năm công tác. Từ khi còn là giáo viên dạy lớp đến cán bộ quản lý, cô Hoa thường xuyên giữ gìn và phát huy tư cách, phẩm chất đạo đức của người giáo viên, luôn tận tâm, tận lực vì các cháu thân yêu. Cống hiến trọn đời vì sự nghiệp giáo dục, cô Hoa đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, cao quý hơn, năm học 2015-2016 cô được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Từ ngày mới ra trường, bản thân cô Hoa luôn học hỏi, tìm tòi những phương pháp dạy hay, sáng tạo, tích cực làm nhiều đồ dùng dạy học phù hợp chủ đề để dạy cho trẻ đạt hiệu quả. Cô khiêm tốn nói: “Tôi luôn được ban giám hiệu và đồng nghiệp giúp đỡ, thường xuyên dự giờ góp ý, vì vậy các hoạt động dạy và chăm sóc trẻ luôn được đánh giá cao, các cháu tiếp thu bài tốt”. Với sự nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của ban giám hiệu và đồng nghiệp, sau 2 năm giảng dạy, cô đã được cử đi thi giáo viên giỏi cấp huyện, sau đó tiếp tục được dự thi cấp tỉnh. Từ năm học 1988-1989, cô được đồng nghiệp tín nhiệm, lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ làm công tác quản lý.

Từ khi làm hiệu phó, sau đó là hiệu trưởng, cô Hoa đã thể hiện rõ năng lực lãnh đạo, cải tiến phương pháp quản lý. Cô tổ chức hoạt động sư phạm một cách khoa học, hợp lý, thiết thực, bảo đảm theo kế hoạch đề ra. Tổ chức thực hiện tốt các chuyên đề giáo dục mầm non. Bên cạnh đó cô còn tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương chăm lo và phát triển giáo dục mầm non, thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.

Là người đi trước, cô Hoa đã dìu dắt, chia sẻ kinh nghiệm với những giáo viên trẻ. Từ sự nhiệt tâm của cô, trường có 2 giáo viên đoạt giáo viên giỏi giải thưởng Võ Minh Đức cấp tỉnh, 7 giáo viên đoạt giải tại cuộc thi làm đồ dùng dạy học cấp tỉnh. Riêng bản thân cô có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng. Các sáng kiến đều được cô phổ biến cho đồng nghiệp trong và ngoài đơn vị áp dụng rộng rãi, đạt hiệu quả trong hoạt động nhà trường. Và từ sự quản lý tài tình của người đứng đầu, tập thể giáo viên nhà trường thương yêu nhau như một mái ấm gia đình, đội ngũ giáo viên trung bình nay phấn đấu thành giáo viên giỏi các cấp, giáo viên yếu lên trung bình, giáo viên trung bình lên giáo viên khá, giỏi.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X