Cống hiến trọn đời vì sự nghiệp trồng người

Cập nhật: 10-09-2018 | 08:14:35

Nói đến ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TX.Bến Cát, mọi người nghĩ ngay đến cô Phạm Thị Tiền (ảnh), Trưởng phòng GD-ĐT TX.Bến Cát, người đã dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Nhiều năm qua, Phòng GD-ĐT đạt tập thể lao động xuất sắc, lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, bằng khen của Bộ GD-ĐT và Thủ tướng Chính phủ, những kết quả ấy luôn có sự quản lý, chỉ đạo sát sao của người đứng đầu ngành GD-ĐT thị xã.

 Cô Tiền xuất thân từ gia đình có truyền thống nhà giáo, chị em ruột, mẹ chồng, chồng, em chồng, con trai đều là giáo viên. Riêng cô vào nghề từ năm 1983. Trong 35 năm qua, cô đã trải qua nhiều vị trí khác nhau, trong đó có nhiều năm làm cán bộ quản lý. Trong quãng thời gian đó, cô luôn trăn trở vì sự phát triển vững mạnh toàn diện của ngành, tiếp bước những người đi trước giữ gìn và phát huy truyền thống của ngành. Trong quản lý, cô có những biện pháp tích cực để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học do ngành đề ra. Từ đó, chất lượng giáo dục ở các bậc học đã có sự thay đổi không ngừng. Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp, cô cùng với lãnh đạo phòng có những biện pháp tích cực, đưa tỷ lệ chuẩn và trên chuẩn của giáo viên đạt kết quả tốt nhất, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đến nay, 100% giáo viên các cấp ở TX.Bến Cát đạt chuẩn về trình độ chuyên môn.

Có thể thấy, quá trình công tác và quản lý lãnh đạo, trong những năm qua cô Tiền đã để lại nhiều bài học quý báu cho bạn bè, đồng nghiệp. Trước hết, cô là tấm gương sáng về đạo đức nhà giáo, luôn là người đi đầu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh. Trong công việc, cô luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tỉ mỉ, chu đáo trong từng công việc, hết lòng vì công việc chung. Nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của cô Tiền, nhiều cán bộ, giáo viên đã trưởng thành về mọi mặt, cô đã tạo dựng được lớp thế hệ trẻ nhiệt tình, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đáp ứng được phẩm chất và năng lực của một người cán bộ, giáo viên trong thời kỳ đổi mới.

Thể hiện năng lực trong hoạt động chuyên môn, với công tác Đảng, cô Tiền còn là một bí thư chi bộ gương mẫu. Cô đã chủ động lên kế hoạch triển khai trong toàn đảng viên về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, như: Kể chuyện, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, hội thảo… đem lại niềm tin yêu sâu sắc về Bác cho toàn thể đội ngũ nhà giáo. Riêng bản thân, nhiều năm liền cô được tặng giấy khen và bằng khen của Thị ủy, Tỉnh ủy về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015 và 2015-2017.

Tính đến đầu tháng 9 này, cô Tiền đã làm tròn sứ mệnh trồng người mà xã hội đã giao phó. Với những cống hiến không mệt mỏi cho ngành, cô đã được Bộ GD-ĐT, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 14 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; cao quý hơn, năm 2017 cô đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú và vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3.

 ÁNH PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên