Cộng hưởng và đột phá

Cập nhật: 21-08-2018 | 08:12:52

Con số trên 1 tỷ USD được ký kết, xúc tiến vào hôm qua (20-8), tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước đã nói lên sự đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế của địa phương này. Kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước thì không thể không nhắc tới hai chữ: Bình Dương.

Sau hơn 20 năm chia tách, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Bình Dương - Bình Phước anh em luôn phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó máu thịt, hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

 Điển hình trong lĩnh vực kinh tế phải kể đến Dự án Khu liên hợp Becamex - Bình Phước đang từng bước phát triển. Đây được xem như là đòn bẩy, là bước ngoặt tạo đột phá làm nền tảng để Bình Phước phát triển nhanh và bền vững. Dự án này được kỳ vọng sẽ thu hút từ 3 tỷ USD vốn đầu tư trong và ngoài nước, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước, góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Nếu như trong 7 tháng của năm 2018, tỉnh Bình Phước thu hút 22 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký 314 triệu USD thì trong đó, có 7 dự án đầu tư vào Khu liên hợp Becamex - Bình Phước, với số vốn đăng ký tới 272 triệu USD, điều đó cho thấy tiềm năng của dự án này là rất lớn. Cùng với kinh tế, nhiều chương trình, hoạt động khác mang đậm dấu ấn nghĩa tình Sông Bé cũng được tổ chức, góp phần tiếp sức cho Bình Phước ngày càng phát triển.

Cũng vì dấu ấn đậm nghĩa tình đó mà tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ mong muốn Bình Phước và Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp để cộng hưởng, bổ sung cho nhau, tạo sự liên kết chuỗi giá trị cho toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. Thủ tướng tin tưởng với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, của toàn dân, trong đó có đồng bào các dân tộc anh em ở Bình Phước, sự quan tâm của tỉnh Bình Dương, sẽ cùng nhau tạo nên những chiến thắng Phước Long mới trên các mặt trận kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững.

Nhắc lại những lợi thế giúp Bình Dương thành công như ngày nay, Thủ tướng cho rằng, Bình Phước hiện cũng hội tụ đủ các yếu tố phát triển như Bình Dương. Hy vọng rằng, trong tương lai gần, Bình Phước sẽ trở thành địa phương đi sau về trước, đó không chỉ là mong muốn của Thủ tướng, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước mà đó cũng là ước nguyện từ lâu của cả Bình Dương mà lãnh đạo qua các thời kỳ đã từng dày công vun trồng

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên