Công khai bảng giá dịch vụ khám bệnh và chữa bệnh

Cập nhật: 04-08-2012 | 00:00:00

  Bệnh viên cần phải công khai bảng giá. Ngày 3-8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công điện số 8 10/KCB-NV gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và y tế các bộ, ngành về việc công khai giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Thực hiện Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BYT-BTC ngày 29-2-2012 của Liên Bộ Y tế-Tài chính ban hành mức tối đa khung giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước, các bệnh viện đã và đang được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt giá viện phí mới.

Để thực hiện mục tiêu công khai, minh bạch trong việc áp dụng bảng giá viện phí, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu các bệnh viện thực hiện ngay việc công khai bảng giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời p hải bố trí bảng giá tại khu vực dễ quan sát; kịp thời giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, y tế bộ, ngành khẩn trương chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc thực hiện công khai bảng giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh ngay sau khi được phê duyệt.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên