Công khai các thông tin liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai

Cập nhật: 05-11-2015 | 07:03:52

 Để nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong thời gian tới, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 3190/KH-UBND ngày 16-9- 2015 về việc công khai các thông tin liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai theo quy định của pháp luật đất đai.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) công khai bộ thủ tục hành chính về đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả và đăng trên trang thông tin điện tử của đơn vị; phối hợp với Trung tâm thông tin điện tử tỉnh, UBND cấp huyện cung cấp bộ thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn tỉnh để đăng trên Trang thông tin điện tử cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và trên Cổng Thông tin điện tử của UBND tỉnh.

Cán bộ ngành TN&MT Bình Dương đo vẽ chi tiết ngoài thực địa

Các Sở: Giao thông - Vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Thông tin - Truyền thông, UBND cấp huyện, trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày được UBND tỉnh phê duyệt phương án cắm mốc giới xác định hành lang bảo vệ an toàn xây dựng công trình công cộng, các công trình có hành lang bảo vệ an toàn do các sở trực tiếp quản lý có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện, UBND cấp xã nơi có công trình trong việc công bố công khai mốc giới hành lang bảo vệ an toàn công trình và cắm mốc giới trên thực địa, bàn giao mốc giới cho UBND cấp xã nơi có công trình để quản lý. Đối với các công trình không trực tiếp quản lý nhưng theo chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực do các sở quản lý, có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho các tổ chức trực tiếp quản lý công trình có hành lang bảo vệ an toàn thực hiện việc công bố công khai và bàn giao mốc giới theo các quy định.

Sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore hàng năm, có trách nhiệm tổng hợp danh sách diện tích đất chưa cho thuê, cho thuê lại trong các cụm công nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, báo cáo UBND tỉnh và cung cấp thông tin cho Trung tâm thông tin điện tử tỉnh; UBND cấp huyện công bố công khai trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh và UBND huyện. Đồng thời, kiểm tra và yêu cầu các doanh nghiệp đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất công bố công khai trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp đối với diện tích đất chưa cho thuê, cho thuê lại trong cụm công nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất theo quy định. Sở Tài chính cung cấp thông tin cho Trung tâm thông tin điện tử tỉnh công khai trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh về Hệ số điều chỉnh giá đất (K) sau khi UBND tỉnh phê duyệt.

Trung tâm thông tin điện tử tỉnh phối hợp, hỗ trợ Sở TN&MT, UBND cấp huyện và các tổ chức, đơn vị có liên quan thực hiện công khai thông tin liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai trên Trang/Cổng Thông tin điện tử của UBND tỉnh theo quy định của pháp luật đất đai. UBND cấp huyện, Trung tâm phát triển quỹ đất, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, Văn phòng đăng ký đất đai, UBND cấp xã thực hiện việc công khai các thông tin liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai theo quy định của pháp luật đất đai

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể cho các nội dung được phần công thực hiện, chủ động rà soát, công khai các thông tin theo chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực do các đơn vị quản lý. Đồng thời, giao Sở TN&MT phối hợp Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan hàng năm tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện của các đơn vị được phân công công khai các thông tin liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai theo kế hoạch này, cùng với kết quả từ báo cáo của Dự án Minh bạch Việt Nam (VTP) tham mưu UBND tỉnh khen thưởng cho các cá nhân, tổ chức thực hiện tốt việc công khai các thông tin nhằm nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

 VĂN CÔNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên