Công khai cơ sở chăn nuôi bằng chất tạo nạc

Cập nhật: 28-03-2012 | 00:00:00

Ngày 27-3, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Ngày 29-3, thực trạng sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi trên toàn quốc sẽ được công bố.

Theo đó các vùng, cơ sở chăn nuôi bằng chất cấm sẽ được công khai để người tiêu dùng nắm rõ. Đây là kết quả sau gần một tháng tiến hành điều tra, giám sát việc sử dụng chất cấm của Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo báo cáo của Cục Thú y, nhiều trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi được phát hiện trong tháng qua đã khiến giá thịt lợn giảm hơn 10.000 đồng/kg, người chăn nuôi đang lỗ 5.000-6.000 đồng/kg.

Cục Chăn nuôi cho biết sẽ tham mưu để cấm hoàn toàn các chất tạo nạc và đưa thành nhiệm vụ kiểm tra định kỳ hằng năm của ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó, Bộ sẽ tăng cường phối hợp với Bộ Y tế, Công Thương, Công an… để làm rõ đường dây buôn bán, vận chuyển chất tạo nạc trong chăn nuôi vào trong nước.

Ngày 27-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai cho biết, đã hoàn tất hồ sơ và chuyển qua cơ quan điều tra công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý đối với các cửa hàng kinh doanh thuốc thú y có buôn bán chất cấm trong thức ăn chăn nuôi.

Từ ngày 20 đến 24-3 vừa qua, đoàn kiểm tra của Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy 66 mẫu thức ăn, nước tiểu ở các đàn heo trên địa bàn tỉnh có trọng lượng trên 80 kg. Qua kết quả kiểm tra xét nghiệm nhanh đã phát hiện 15 mẫu dương tính với nhóm Beta - Agonist.

Theo PL TPHCM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên