Cộng lực để cùng phát triển…

Cập nhật: 12-10-2017 | 07:30:50

Kinh tế - xã hội tỉnh nhà từ đầu năm đến nay được đánh giá phát triển toàn diện, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2016. Mức tăng trưởng nếu tiếp tục duy trì, dự báo năm 2017 sẽ hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thực tế đó cho thấy hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh.

Tăng trưởng mạnh mẽ và có những đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế Bình Dương nhiều năm qua cũng như 9 tháng năm 2017 nổi bật nhất không thể không nói đến vai trò của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, từ đầu năm đến 15-9 thu hút được 35.105 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, tăng 57,1% so cùng kỳ 2016. Thu hút đầu tư nước ngoài 1,967 tỷ USD, vượt 40,5% kế hoạch cả năm.

Đó là những con số ấn tượng mà Bình Dương đạt được trong điều kiện kinh tế đất nước cũng như thế giới vẫn còn không ít khó khăn. Thành công đó còn cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư đối với Bình Dương, nơi có một môi trường đầu tư thuận lợi, nơi mà lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành thống nhất hành động, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển.

Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, coi khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh nhà, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp trong tiến trình phát triển chung. Xuất phát từ tinh thần đó, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành thường có các cuộc gặp gỡ đối thoại cùng đại diện doanh nghiệp, các nhà đầu tư để tìm tiếng nói chung, tháo gỡ vướng mắc, tạo sức mạnh tổng hợp để tiếp tục phát triển.

Ngay trong tháng 9 vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành tổ chức các cuộc gặp gỡ với các hiệp hội, ngành hàng, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đối thoại, lắng nghe, cùng nhau tìm giải pháp khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc kịp thời cho doanh nghiệp, đó chính là cách bồi đắp thêm niềm tin cho các nhà đầu tư để họ yên tâm sản xuất, kinh doanh. Đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà, đầu tuần này UBND tỉnh đã tổ chức buổi lễ trang trọng để vinh danh hơn 180 doanh nhân xuất sắc trên các lĩnh vực… Tất cả những hoạt động vừa nêu trên thể hiện sự quan tâm sâu sát, thúc đẩy, hỗ trợ để doanh nghiệp ngày càng phát triển, để rồi có những đóng góp xứng đáng hơn nữa cho tiến trình đi lên của Bình Dương.

TRIỆU PHONG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên