Công nghệ HDMI không dây tiện lợi trên Revo LEAD

Cập nhật: 29-10-2013 | 00:00:00
Trang bị HDMI không dây cho smartphone rất tiện dụng cho những người dùng muốn trải nghiệm hệ điều hành Android trên màn hình TV.

Revo LEAD là chiếc smartphone mới nhất của hãng điện thoại HKPhone sử dụng màn hình 5 inch Full HD, bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,5GHz, trang bị cặp đôi camera 13 megapixel và 8 megapixel, dung lượng pin 2.300mAh, bộ nhớ trong 16 GB. Ngoài những công nghệ HDLens, kết nối OTG thì HDMI không dây cũng là một công nghệ đáng chú ý trên sản phẩm này.HDMI-1-6097-1382957035.jpg

Trong tầm giá 5-6 triệu, Revo LEAD là một trong số ít mẫu máy được tích hợp HDMI không dây. Tính năng này thường chỉ xuất hiện trên những smartphone có mức giá 8 triệu đồng trở lên.

Công nghệ HDMI không dây được tích hợp sẵn trên Revo LEAD cho phép smartphone có thể ghép nối với TV trong phạm vi tối đa 20 mét mà không cần bất cứ sợi cáp nào giữa hai thiết bị. Khi kết nối được thiết lập, toàn bộ nội dung trên màn hình smartphone đã được xuất lên TV. Các thao tác như chơi nhạc, xem phim, chơi game…của smartphone đều được hiển thị to, rõ ràng và gần như không có độ trễ trên màn hình lớn.

 HDMI-2-4984-1382957036.jpg Công nghệ HDMI không dây thường được tích hợp vào những smartphone cao cấp.

Thực tế sử dụng nhiều người dùng nhiều lúc cảm thấy chưa thỏa mãn khi xem hình ảnh, video... được hiển thị trên màn hình 5 inch của điện thoại hay 9 inch của tablet. HDMI chính là phương án đơn giản, tiện lợi nhất để giải quyết vấn đề này. Việc kết nối smartphone với chiếc TV ở nhà chỉ với một thao tác chạm là một trải nghiệm rất thú vị mà những người sở hữu smartphone cũng đều muốn thử qua.

Công nghệ HDMI không dây tiện lợi hơn việc một chiếc smartphone có cổng kết nối HDMI rất nhiều. Khi kết nối điện thoại vào TV qua cáp HDMI để trình chiếu video hay hình ảnh trên màn hình, do chiều dài của cáp HDMI  hạn chế nên người dùng thường phải ngồi cạnh chiếc TV để điều khiển smartphone.

Đối với một chiếc smartphone có tích hợp HDMI không dây, toàn bộ tính năng của điện thoại đều có thể sử dụng được khi kết nối với TV. Người dùng có thể ngồi ở bất cứ vị trí nào trong phòng để chơi game, xem phim, lướt web hay nhắn tin trên màn hình TV. HDMI không dây đã giải quyết vấn đề khoảng cách của cáp HDMI, khiến giao thức kết nối này trở thành một trợ thủ đắc lực cho người dùng.

 HDMI-3-2452-1382957036.jpg Người dùng có thể ngồi bất cứ đâu trong phòng để xem phim qua HDMI không dây.

Tốc độ công nghệ HDMI không dây trên Revo LEAD khá ấn tượng, hầu như không có độ trễ trong quá trình xuất hình ảnh lên TV. Việc xem những video độ phân giải Full HD trên bộ nhớ máy hay chơi game đồ họa nặng đều được hiển thị mượt mà, tức thời. Điều này khiến việc chơi game qua HDMI không dây cho trải nghiệm không thua kém những chiếc máy chơi game như Xbox hay PlayStation.

Khả năng tiết kiệm điện năng khi hoạt động cũng là một điểm mạnh của công nghệ này. Sau một giờ đồng hồ thử nghiệm, chiếc Revo LEAD không hề bị nóng lên và lượng pin tụt chỉ giống như sử dụng các tác vụ bình thường.

HDMI không dây là một công nghệ mới, được HKPhone tích hợp vào các thiết bị của mình bắt đầu từ khi chiếc Revo HD4 ra mắt. Ngoài tính năng OTG cho phép biến smartrphone thành máy tính thì tính năng HDMI không dây giúp hiển thị nội dung trên màn hình TV cũng là một yếu tố người dùng quan tâm khi chọn mua điện thoại.

Ngoài những tính năng trên, khi mua sản phẩm HKPhone người dùng cũng được hưởng nhiều chính sách độc đáo như chương trình “100% hài lòng” cho phép khách hàng trả lại máy trong 3 ngày đầu tiên mà không mất bất cứ chi phí nào.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên