Công nghệ sạc điện thoại đầy pin trong hơn 10 phút

Cập nhật: 27-06-2019 | 07:42:46

Vivo Super FlashCharge cho phép sạc đầy smartphone pin dung lượng 4.000 mAh chỉ trong 13 phút. 

Vivo hôm nay giới thiệu công nghệ sạc nhanh 120W mới tại triển lãm MWC Thượng Hải 2019. Super FlashCharge của hãng smartphone Trung Quốc là công nghệ sạc nhanh nhất thế giới hiện nay, theo Gizmochina. Tháng 3/2019, Xiaomi từng công bố công nghệ sạc nhanh 100W nhưng hiện vẫn chưa góp mặt trên sản phẩm thương mại nào. 

Super FlashCharge có công suất sạc tối đa 120W dựa trên nguồn đầu vào 20V và dòng 6A. Đây cũng là công nghệ sạc sử dụng điện áp cao nhất hiện nay cho điện thoại thông minh. Trước đó, model sạc nhanh nhất của Vivo là iQOO với công suất sạc 44W. 

Công nghệ sạc của Vivo cho phép sạc đầy máy chỉ sau 13 phút. 

Công nghệ sạc của Vivo cho phép sạc đầy máy chỉ sau 13 phút. 

Theo nhà sản xuất, công nghệ mới có thể giúp sạc máy dung lượng pin 4.000 mAh từ 0% lên 50% chỉ sau 5 phút và chỉ mất tổng cộng 13 phút để sạc đầy 100% từ mức 0%. Super FlashCharge chỉ hoạt động khi đi kèm củ sạc và cáp sạc USB-C do Vivo tặng kèm.

Tương tự Oppo VOOC Charge và OnePlus Warp Charge, Vivo cũng thay thế mạch giảm điện áp bằng MCU (Bộ điều khiển vi mô). MCU được đặt bên trong bộ sạc và giúp bảo vệ thiết bị khỏi tình trạng quá tải. Ngoài ra, bộ điều khiển còn giải quyết vấn đề tăng nhiệt độ khi sạc thường xảy ra với hầu hết các thiết bị. 

Vivo chưa công bố lộ trình đưa công nghệ Super FlashCharge vào các smartphone bản thương mại. 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên