Công nhân điện lực trao trả tài sản cho người đánh rơi

Cập nhật: 28-09-2017 | 06:34:44

* Bác tài xe ôm trả lại 200 triệu đồng nhặt được

 Sáng 26-9, anh Võ Hồng Khá, công nhân Công ty Điện lực Bình Dương trên đường đi công tác đến ngã tư gần Trung tâm thương mại Becamex (TP. Thủ Dầu Một) thì nhặt được một cái ví trên lề đường. Qua kiểm tra trong ví có hai chiếc điện thoại di động iPhone 6 và iPhone 7, thẻ từ và một số giấy tờ tùy thân. Ngay sau khi biết chính xác chủ nhân cung cấp những thông tin liên quan đến chiếc ví, anh Võ Hồng Khá đã trao trả lại toàn bộ tài sản cho người đánh rơi. Nhận lại tài sản tại Công ty Điện lực Bình Dương, ông Đặng Hồng Vinh, ngụ tại KP.9, phường Tân Định, TX.Bến Cát bày tỏ sự vui mừng trước nghĩa cử đẹp của cá nhân anh Khá.

Trao đổi với phóng viên, ông Vinh cho biết ông đánh rơi chiếc ví khi dừng ô tô cạnh quán ven đường để mua cafe. Khi ông về đến trụ sở công ty thì mới phát hiện mất chiếc ví. “Tuy tài sản đối với chúng tôi không lớn, nhưng một số dữ liệu, danh bạ, email để liên lạc cho công việc rất quan trọng. Việc làm của anh Khá rất có ý nghĩa, nó thể hiện tinh thần của người tốt, không tham của rơi; đồng thời thể hiện được nét đẹp, văn hóa của doanh nghiệp, của đội ngũ công nhân viên Công ty Điện lực Bình Dương”, ông Vinh chia sẻ.

Anh Đặng Hồng Vinh (trái) cảm thấy rất vui và cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của anh Khá khi được nhận lại hai chiếc điện thoại iPhone. Ảnh: MINH DUY

Cùng ngày, ngay sau khi anh Khá trao trả lại tài sản cho người bị đánh rơi, lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho anh. Bất ngờ được Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương khen thưởng, anh Khá chia sẻ: “Có lẽ ai trong trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, tôi chẳng nghĩ gì hết, chỉ nghĩ là phải làm sao để trả tài sản cho người đánh rơi một cách nhanh nhất, để họ không phải lo lắng. Cái quan trọng là dữ liệu trong điện thoại có giá trị nhiều hơn tài sản đó và tôi đặt mình vào trường hợp là người bị mất tài sản cũng sẽ rất lo lắng. Khi nhặt được, tôi đã chủ động chờ người đánh rơi gọi điện lại và xác nhận xem bên trong ví có những gì thì trao trả ngay. Đây cũng là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp mà lãnh đạo điện lực đã triển khai cho toàn bộ cán bộ - công nhân viên công ty trong thời gian qua”.

Trước đó, ngày 21-9, Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã làm thủ tục bàn giao 200 triệu đồng cho anh Nguyễn Đức Hải, người đánh rơi 200 triệu đồng nhưng được một bác tài xe ôm nhặt được trả lại.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hùng (63 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), làm nghề chạy xe ôm ngồi đợi đón khách trước một quán cà phê trên đường D1, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Lúc này, ông Hùng thấy hai người đàn ông rời khỏi quán cà phê nhưng trên ghế còn để quên một bọc ni-lông màu trắng.

Khoảng 30 phút sau, không thấy hai người này quay lại nên ông Hùng đã đến chiếc ghế cầm bọc ni- lông lên thì phát hiện có chứa nhiều cọc tiền. Ông cầm bọc tiền đưa cho nhân viên của quán cà phê nhờ giữ giúp rồi gọi điện thoại cho Công an phường Phú Hòa để trình báo vụ việc. Sau đó, Công an phường Phú Hòa đã tìm được người để quên bọc tiền là anh Hải. Anh Hải đã được liên hệ để nhận lại số tiền trên.

Theo anh Nguyễn Đức Hải, buổi sáng anh cầm 200 triệu đồng để vào bọc ni- lông để đi công việc, đang ngồi uống cà phê thì có công việc phải đi gấp nên để quên bọc tiền trên ghế. Khoảng 30 phút sau, anh mới nhớ là mình để quên nên gọi điện thoại nhờ người đến tìm lại thì được biết có người nhặt được trả lại cho mình.

 

  MINH DUY - T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên