Công nhân Đinh Văn Thiện: Học để có công việc tốt hơn

Cập nhật: 27-12-2014 | 10:04:06

 Không chấp nhận là một công nhân (CN) bình thường, anh Đinh Văn Thiện (SN 1983) (ảnh) đã nỗ lực học để có công việc tốt hơn. Anh còn tích cực đưa ra nhiều sáng kiến cải tạo môi trường làm việc tại công ty, tham gia nhiệt tình công tác tập hợp đoàn kết thanh niên xa quê khu phố.

 Anh Đinh Văn Thiện quê ở Hà Tĩnh. 18 tuổi, anh vào Bình Dương khi vừa tốt nghiệp THPT loại khá. Anh không dám thi đại học, vì sợ “nhỡ đậu lại không có tiền đi học”, trong khi các em còn chưa học xong cấp 2, cả gia đình chỉ trông vào mấy sào ruộng, tới mùa giáp hạt còn đói, huống chi đi học. Anh đi làm CN chắt chiu, dành dụm gửi tiền về nuôi em ăn học. Đến nay, khi các em của anh đã ra trường, anh bắt đầu thực hiện ước mơ từ thời của mình. Anh đăng ký học Trung cấp Công nghệ thông tin tại trường Trung cấp nghề và tốt nghiệp loại giỏi.

Học xong, anh chuyển sang làm CN Công ty Phát Triển (khu phố 9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) làm ở khâu kiểm hàng với mức lương từ 7 - 8 triệu đồng/tháng. Trong công việc, với trách nhiệm người kiểm hàng, anh thường xuyên ghi lại những sai sót, lỗi trên từng sản phẩm của CN. Anh báo cáo những lỗi hay mắc phải của CN cho công đoàn công ty. Công đoàn có nhiệm vụ họp thông báo tổ trưởng để báo CN khắc phục lỗi. Ngoài ra, anh còn đưa ra sáng kiến cải tiến máy hút bụi từ đầu ống bằng nhựa sang ống sắt. Anh giải thích, máy hút bụi sử dụng ống nhựa hay bị gấp, tắt nghẽn. Sau nhiều lần thấy cô chú tạp vụ sử dụng bất tiện, anh đưa ra ý kiến dùng đầu ống bằng ống sắt để thuận tiện hơn. Sáng kiến của anh đã mang lại hiệu quả và được công ty khen thưởng.

Không chỉ nỗ lực trong công việc, anh còn tập hợp đoàn kết thanh niên xa quê trên địa bàn phường Phú Lợi. Với đức tính chăm chỉ, hòa đồng, anh được chọn làm Chi hội trưởng Chi hội thanh niên CN xa quê khu phố 9 với 17 hội viên. Chi hội sinh hoạt 1 tháng/lần. Để thu hút TNCN tham gia, anh “biến” những buổi sinh hoạt thành ngày vui của anh em. Anh lấy tiền quỹ chi hội mua bánh trái tập hợp hội viên vừa ăn vừa tâm sự chuyện nghề, chuyện gia đình. Đến hẹn lại lên, ngày sinh hoạt không ai nhắc ai, hội viên trong chi hội tập hợp đông đủ. Các thành viên còn đóng góp, hỗ trợ cho những CN gặp tai nạn đột xuất, gia đình khó khăn. Những phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn về sự quan tâm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, hội viên trong chi hội luôn cố gắng làm tốt công việc, sống tốt để trở thành CN giỏi, công dân gương mẫu.

Nỗ lực của anh Thiện đã đạt được danh hiệu người thợ giỏi tỉnh Bình Dương năm 2014; giấy khen CN giỏitrong công tác tập hợp thanh niên của Tỉnh đoàn năm 2013; bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2014…

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên