Công nhân giỏi, công ty mạnh

Cập nhật: 05-07-2017 | 08:42:06

88 gương mặt CNLĐ tiêu biểu được Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tuyên dương tại hội nghị biểu dương “Công nhân lao động giỏi, sáng tạo” lần V-2017 chính là những bông hoa đẹp, xuất sắc trong PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. “Cố gắng hết sức, nỗ lực cao nhất” là phương châm làm việc giúp họ thành công.

 Công đoàn VSIP tổ chức tuyên dương “Công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo” lần V-2017. Ảnh: T.THẢO

 Anh Nguyễn Hữu Trung, kỹ sư sản xuất Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Vietnam, một điển hình được tuyên dương tại hội nghị cho biết: “Thành quả ngày hôm nay của tôi còn rất khiêm tốn. Bản thân tôi phải không ngừng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa mới có thể gặt hái nhiều thành công”. Anh Nguyễn Hữu Trung cũng chia sẻ, nhờ được công ty tạo điều kiện nên anh đã mạnh dạn đề xuất ý tưởng cải tiến. Mỗi ý tưởng sáng kiến được triển khai thực hiện, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp anh cảm thấy rất vui. Đó cũng chính là động lực để anh tiếp tục có thêm những sáng kiến. Được biết, anh Nguyễn Hữu Trung vào làm việc tại công ty năm 2014. Nhiệm vụ chính của anh là từng bước tối ưu hóa chi phí gia công và bảo đảm dây chuyền sản xuất hoạt động ổn định, an toàn. Bên cạnh đó, anh cũng đảm nhận nhiệm vụ triển khai lắp đặt và đưa vào sản xuất đại trà các chuyển giao công nghệ và dây chuyền sản xuất mới từ công ty mẹ. Sau hơn 2 năm gắn bó, anh đã có nhiều giải pháp cải tiến và các triển khai áp dụng có hiệu quả như: Tối ưu hóa thời gian gia công, giảm tỷ lệ hàng hư, tăng sản lượng thành phẩm… Đặc biệt, năm 2016, đơn hàng của công ty tăng 150% đặt ra rất nhiều khó khăn, thách thức cho nhóm kỹ sư sản xuất vì vừa phải bảo đảm tiến độ sản xuất theo cam kết trên đơn hàng cũ, vừa phải tiến hành mua máy móc thiết bị và sắp xếp lại nhà xưởng trong diện tích giới hạn, không mở rộng thêm. Nhưng bằng tinh thần đoàn kết, phân công chặt chẽ, bám sát tiến độ, xử lý kịp thời và hiệu quả các vấn đề phát sinh trong quá trình lắp đặt, chạy thử đã được khắc phục. Kết quả doanh số đạt mục tiêu tăng 150% từ 8,1 triệu tăng lên 12,3 triệu đô la Mỹ.

Tại Công ty TNHH Điện tử Foster (Việt Nam), PTTĐ “Lao động giỏi, sáng tạo” diễn ra khá mạnh mẽ. Anh Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Điện tử Foster cho biết, ngành nghề sản xuất chính của công ty là gia công lắp ráp tai nghe điện thoại di động và các loại thiết bị âm thanh khác. Với đặc thù công việc nên vấn đề cải tiến, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Cụ thể, Ban giám đốc thường xuyên phối hợp cùng Ban chấp hành CĐCS tổ chức phát động phong trào đóng góp ý tưởng cải tiến trong toàn công ty để mọi CNLĐ đều có thể đóng góp ý tưởng cải tiến của mình. Trên cơ sở đó, Hội đồng đánh giá cải tiến của công ty sẽ chọn ra những ý tưởng hay có thể áp dụng vào thực tế để xem xét triển khai; đồng thời tiến hành biểu dương, khen thưởng những CNLĐ có ý tưởng cải tiến được xét chọn để kịp thời ghi nhận và khuyến khích sự đóng góp của CNLĐ.

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP đánh giá, qua 5 năm triển khai và thực hiện PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Họ thực sự là những bông hoa, tấm gương tiêu biểu để cán bộ, CNLĐ trong khu công nghiệp nhân rộng và học tập. Thời gian tới, PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” sẽ tiếp tục được Công đoàn VSIP chỉ đạo và triển khai sâu rộng đến từng CĐCS trực thuộc với nội dung và hình thức phong phú hơn, phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp; đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình để khích lệ tinh thần, tạo động lực cho PTTĐ lan tỏa mạng mẽ hơn.

 Những năm qua, PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được Công đoàn Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam (gọi tắt là FOV) ở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I chú trọng, phát động trong toàn thể cán bộ, CNLĐ. Từ đó, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã ra đời, đóng góp thiết thực vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp. Bên cạnh cải tiến chất lượng trực tiếp, phong trào thi đua sáng tạo của FOV còn mở rộng đến các yếu tố an toàn sản xuất nhằm giảm thiểu rủi ro tai nạn cho CNLĐ; đơn giản hóa thao tác nhằm tạo sự thoải mái trong công việc, giảm thiểu yếu tố nguy hại về vận động (về cơ - xương - khớp) đến sức khỏe của nhân viên; xây dựng điều kiện làm việc thân thiện cho tất cả CNLĐ.

 THU THẢO   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên