Công nhân hào hứng đón Noel

Cập nhật: 23-12-2017 | 09:11:03

Hòa trong không khí lễ hội Noel, những ngày qua, các địa bàn tập trung nhiều công nhân lao động (CNLĐ) trở nên nhộn nhịp hơn. Đường sá, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà thờ lung linh sắc màu. Các cửa hàng dịch vụ chụp ảnh trang trí nhiều khung cảnh bắt mắt để phục vụ CNLĐ vui chơi, giải trí ngày cuối tuần.


Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary thu hút nhiều CNLĐ đến tham quan chụp ảnh trong mùa lễ Noel

Giáo xứ Bà Trà ở phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) ngay vị trí giáp ranh với nhiều địa phương có CNLĐ sinh sống và làm việc. Nhà thờ được trang trí hang đá và nhiều dây đèn đa sắc màu lấp lánh. Mặc dù chưa đến lễ Noel nhưng những con phố dẫn đến Giáo xứ đông đúc công nhân đến chụp hình kỷ niệm Noel. Chị Trần Thị Ngọc Trâm, một công nhân ở phường Bình Chuẩn nói: “Năm nào cũng vậy, sau khi tan ca về phòng trọ lo cơm nước buổi tối xong là đến nhà thờ ngay. Nhà thờ được trang trí nhiều đèn rất đẹp và rất đông người tham quan, dự lễ, làm mình cũng hào hứng hơn”.

Tại khu vực phường Thuận Giao (TX.Thuận An) có nhiều khu công nghiệp cũng rộn ràng không kém. Nhiều CNLĐ nơi đây chọn Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary làm điểm đến thú vị của mùa lễ năm nay và thư giãn cuối tuần để vừa tham quan, giải trí với các chương trình văn nghệ và mua sắm với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chị Nguyễn Thị Cúc - công nhân Khu công nghiệp VSIP (TX.Thuận An) nói: “Năm nay ngày mừng Chúa Giáng sinh vào đúng ngày cuối tuần nên CNLĐ rất phấn khởi. Trong tuần vui lễ hội Noel, nhiều anh chị em lao động cùng nhà trọ đến Aeon Mall Bình Dương Canary để chụp ảnh gia đình và cho các bé chơi các trò chơi”.

Cũng như nhiều địa phương khác, CNLĐ ở TX.Dĩ An sẽ có một không gian lễ hội Noel tại Công viên khu Trung tâm Hành chính của thị xã. Công viên trung tâm rộng rãi, sạch sẽ nên thu hút rất đông CNLĐ đến thư giãn vào đêm lễ Chúa Giáng sinh… Các gia đình CNLĐ ở đây đều sắp xếp thời gian đi dạo trên các tuyến đường để ngắm đèn và những tiểu cảnh ở các cửa hàng chụp ảnh. Anh Trần Văn Đức - một CNLĐ ở TX.Dĩ An nói: “Không khí Noel đang rộn ràng khắp nơi khiến mọi người tươi vui hơn. Đi chơi Noel, tôi sẽ chở con gái và vợ đến chụp hình kỷ niệm, sau đó đến siêu thị mua sắm”. Các dịch vụ chụp hình luôn thu hút đông khách; nhiều cửa hàng kết hợp hang đá, ông già Noel, tuyết trắng, bong bóng đỏ, cây thông hay kim tuyến lấp lánh tạo nên sự sinh động cho không gian lễ hội… Một chủ dịch vụ chụp ảnh gần nhà thờ ở phường Đông Hòa (TX.Dĩ An) nói: “Năm nào cũng vậy, khoảng chừng giữa tháng 12 là tôi chuẩn bị phụ kiện trang trí làm cảnh thật đẹp để CNLĐ đến nhà thờ rồi chụp ảnh kỷ niệm. Có nhiều gia đình còn chụp hình trước đó vài ngày để đến ngày chính không phải chen lấn”. Phố xá các nơi tập trung CNLĐ sinh sống còn có chợ đêm buôn bán nhiều mặt hàng, càng làm không khí những đêm trước Noel thêm sôi nổi...

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên