Công nhân hết lòng bảo vệ công ty

Cập nhật: 17-12-2014 | 08:30:57

Sau sự kiện công nhân (CN) tuần hành ngày 13-5, chúng tôi gặp lại chị Đặng Hạnh Nguyên trong ngày tuyên dương gương điển hình xuất sắc của tỉnh năm 2014 (ảnh). Là một phụ nữ nhỏ nhắn nhưng chị dám đối đầu với nhóm CN vào phá công ty, kêu gọi CN trong xưởng “nắm chặt tay” bảo vệ công ty.

Chị Nguyên sinh năm 1978 trên mảnh đất An Giang. Quê nhà khó khăn, không có đất canh tác nên chị sống bằng nghề may vá. Quyết tâm không để cái nghèo bám lấy mình, chị lên Bình Dương xin làm CN. 14 năm làm việc ở Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam, chị đã đóng góp nhiều ý kiến hay, sáng tạo để công ty giảm bớt nhân lực, tiết kiệm trong quá trình sản xuất. Những đóng góp của chị được công ty, công đoàn ghi nhận và tặng nhiều giấy khen về sản xuất giỏi, tích cực tham gia các hoạt động.

Riêng trong đợt CN tuần hành ngày 13-5, trước tình thế nguy hiểm, chị Nguyên đã cùng Ban chấp hành công đoàn công ty kêu gọi CN cùng đứng ra làm “hàng rào sống” bảo vệ công ty. Sau đó, chị còn cùng công đoàn tuyên truyền đến CN tinh thần yêu nước đúng cách, tránh nhẹ dạ cả tin trước đối tượng xấu. Hành động dũng cảm của chị được công đoàn công ty đề nghị Công đoàn VSIP tặng giấy khen. Ngoài ra chị còn được nhận bằng khen của UBND tỉnh năm 2014.

Sau 14 năm làm việc, chị Nguyên đúc kết cho mình kinh nghiệm: “Hiện nay điều kiện kinh tế khó khăn, công ty không những tạo việc làm ổn định cho mình mà còn tạo điều kiện sống tốt để lo cho các con ăn học. Do đó, khi công ty hết lòng chăm lo cho CN thì bản thân cũng cần phải sáng tạo, đóng góp nhiều ý kiến để làm lợi cho công ty. Mặt khác, ai cũng có sẵn lòng yêu nước, tuy nhiên phải yêu nước đúng cách đừng để những đối tượng xấu lợi dụng, kích động. Là một CN, thể hiện lòng yêu nước phải làm thật giỏi, kiếm thật nhiều tiền để sống tốt, đóng góp xây dựng quê hương đất nước”.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên