Công nhân làm lợi cho doanh nghiệp hơn 1.500 tỷ đồng

Cập nhật: 21-03-2017 | 08:36:03

 Xuất phát từ thực tế của các doanh nghiệp là mong muốn cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”.

Phong trào này đã động viên đoàn viên công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ mới vào sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí quản lý, định mức tiêu hao nguyên vật liệu, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tham gia hội nhập khu vực và quốc tế. Những ý tưởng, đề xuất cải tiến kỹ thuật của CNLĐ dù nhỏ cũng được doanh nghiệp ghi nhận và đưa vào nghiên cứu, áp dụng trong sản xuất.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 300 công trình sản phẩm được đăng ký, hoàn thành 3 công trình; 336 đề tài đăng ký, công nhận 277 đề tài và có 5.621 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đưa vào ứng dụng thực tế với giá trị làm lợi hơn 1.500 tỷ đồng. Phong trào gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, sức sáng tạo của CNLĐ. Những sáng kiến này không chỉgóp phần cải tiến sản xuất màcòn thúc đẩy sựphát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương, khẳng định vai trò tiên phong của lực lượng CNLĐ trong quátrình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên