Công nhân lao động đặc biệt khó khăn được hỗ trợ đến 10 triệu đồng

Cập nhật: 20-02-2020 | 09:27:50

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành quy chế quản lý và sử dụng Quỹhỗtrợcông nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoặc đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các trường hợp: Bệnh hiểm nghèo; tai nạn lao động, bệnh nghềnghiệp nặng; các trường hợp tai nạn rủi ro đặc biệt nghiêm trọng hoặc tửvong sẽ được xét hỗ trợ lên đến 10 triệu đồng/trường hợp.

Cụ thể, bản thân CNLĐ bịbệnh nghềnghiệp, bịtai nạn lao động từ31% - 50% được hỗtrợ4 triệu đồng/trường hợp; từ51% - 70% được hỗ trợ 6 triệu đồng/trường hợp; từ71% - 90% được hỗ trợ 8 triệu đồng/ trường hợp; từ 91% trở lên hoặc chết được hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp. Nguồn ngân sách công đoàn hỗ trợ ban đầu cho quỹ là 20 tỷ đồng.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên