Công nhân lao động hòa cùng âm nhạc

Cập nhật: 26-06-2017 | 13:56:39

Tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh vừa diễn ra Hội thi Giọng hát hay công nhân lao động (CNLĐ) Bình Dương năm 2017. Với niềm đam mê âm nhạc và cháy hết mình trên sân khấu, các diễn viên không chuyên của các đơn vị đã cùng nhau góp nên những “món ăn” nghệ thuật thật đặc sắc và ý nghĩa.

Sau hơn 1 tháng phát động phong trào, hội thi đã thu hút khoảng 100 tiết mục với gần 300 diễn viên đến từ 28 đơn vị tham gia vòng sơ khảo. Theo đó, 38 tiết mục xuất sắc của 14 đơn vị đã được chọn vào vòng chung kết. Với sự dàn dựng công phu, các tiết mục đã mang đến khán giả những phút giây thưởng thức nghệ thuật thật đặc sắc và ý nghĩa.

Tiết mục “Vững bền một cõi non sông” của Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng 

Đến với hội thi, đông đảo CNLĐ trong tỉnh như đến với những ngày hội đầy sắc màu âm nhạc thật vui tươi và bổ ích. Thường ngày họ là những người thợ chăm chỉ trên những băng chuyền sản xuất may mặc, giày da, túi xách, hay các tổ sản xuất linh kiện điện tử, phòng kỹ thuật in… Nhưng khi lên sân khấu, họ như hóa thân thành những ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp thể hiện rất ngọt ngào những bài ca và uyển chuyển trong từng vũ đạo của bài múa. Có dịp mục sở thị hội thi, chúng tôi thật sự cảm phục trước tài năng biểu diễn của những diễn viên không chuyên là CNLĐ và khả năng dàn dựng chương trình của các đơn vị dự thi. Họ không chỉ biểu diễn cho tròn bài, đúng nhạc mà còn mang đến người xem nhiều cảm xúc bằng sự biểu cảm rất độc đáo của mình. Để lại nhiều ấn tượng đẹp với khán giả hội thi là tiết mục múa “Ngày mới” của Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương, “Thanh âm đại ngàn” của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương, “Lũy tre làng” của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa… Và các tiết mục song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca được hòa âm, phối bè rất đặc sắc như: “Chiếc gậy Trường Sơn” của Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An, “Vững bền một cõi non sông” của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, “Tiếng trống ngày hội” của Liên đoàn Lao động TX.Thuận An… Đặc biệt, hầu hết các đơn vị đều có sự đầu tư rất nghiêm túc cho các tiết mục ca cổ, mang đến cho người xem nhiều bài ca ngọt ngào bản sắc văn hóa Nam bộ. Qua đó cho thấy sức hấp dẫn của nghệ thuật đờn ca tài tử đang lan tỏa mạnh mẽ trong CNLĐ ở Bình Dương.

Để có những giọng ca hay, điệu múa đẹp tham gia hội thi, có đội đã tổ chức vòng thi cấp cơ sở tại công ty và lên kế hoạch tập luyện rất công phu. Với họ, được ca hát, nhảy múa là niềm đam mê cháy bỏng và là những khoảng thời gian vui nhất. Bởi khi cùng nhau hòa quyện theo từng lời ca, tiếng nhạc và những vũ điệu, họ như thân thiết hơn, hiểu nhau nhiều hơn và chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch cho biết: “Qua hội thi đã tạo điều kiện giao lưu giữa các doanh nghiệp, các khu, cụm công nghiệp và giữa cán bộ công đoàn và CNLĐ của tỉnh, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cơ sở trong CNLĐ. Theo đó, Ban tổ chức đã phát hiện nhiều hạt nhân trong phong trào văn nghệ CNLĐ hứa hẹn sẽ góp phần phát triển phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng của CNLĐ trên địa bàn tỉnh”.

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên