Công nhân lao động nhớ lời Bác dạy

Cập nhật: 06-02-2017 | 09:39:13

Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2.2017), công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, phong trào thi đua hướng công nhân lao động (CNLĐ) vào sự kiện chính trị đặc biệt này.

Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam (TX.Dĩ An) tổ chức hội thi văn nghệ cho CNLĐ

Sôi nổi các hoạt động văn nghệ

Với ý nghĩa tổ chức hoạt động văn hóa tinh thần chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, công đoàn các cấp sôi nổi thi đua lập thành tích. Điển hình là công đoàn Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam (TX.Dĩ An), đã tổ chức thành công hội thi văn nghệ Yazaki lần thứ 6. Hơn 400 tiết mục văn nghệ với các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa… được CNLĐ tại các xí nghiệp trình diễn. Tất cả thí sinh dự thi và CNLĐ tham dự đều hòa mình vào điệu hát, lời ca lúc trầm lúc bổng. Nội dung của các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, mừng Đảng, mừng xuân, mừng sự đổi mới của dân tộc. Trải qua vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra 23 tiết mục xuất sắc đến từ 3 đơn vị thuộc Tổng Công ty TNHH Yazaki Việt Nam để vào chung kết xếp hạng. Chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch công đoàn Công ty Yazaki Eds cho biết: “Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, NLĐ rất cần sân chơi giải trí lành mạnh. Thời gian qua, Công đoàn công ty thường xuyên tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ cho người lao động. Hội thi là sân chơi thú vị. Qua những lời ca, tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng của dân tộc, các thí sinh không chỉ thể hiện tài năng ca hát của mình mà còn được dịp để giao lưu kết bạn, vui chơi thỏa thích”.

Cùng thời gian này, tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ CNLĐ cũng diễn ra rất sôi nổi. Chương trình đã thu hút hàng trăm khán giả là CNLĐ tại các phân xưởng, phòng ban trong các công ty. Đây cũng là hoạt động văn nghệ phục vụ CNLĐ trong những ngày Tết Nguyên đán 2017.

Thi đua sản xuất

Nhớ lời Bác Hồ dạy “Tương lai của công nhân là tương lai của xí nghiệp” nên thời gian qua CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong mọi việc làm họ luôn lấy Bác làm gương để từ đó tự điều chỉnh mình trở thành những CNLĐ vượt khó có nhiều sáng kiến vì sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Anh Trương Thành Dũng, công nhân Công ty TNHH Rochdale Spears là công nhân điển hình. Nhớ lời Bác dạy, anh luôn mày mò nghiên cứu, học tập, sửa đổi những mặt hàng lỗi để đẩy nhanh tiến độ giao, vận chuyển hàng. Từ sáng kiến này anh mày mò cải tiến thêm khung MDF lên trên các sản phẩm có kết cấu yếu để tránh bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, anh Dũng còn có sáng kiến cắt giảm một số nguyên liệu đóng gói không cần thiết nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng và độ an toàn cho sản phẩm. Những sáng kiến này, anh Dũng đã giúp công ty tiết kiệm chi phí mỗi năm khoảng vài trăm triệu đồng. Hay như anh Nguyễn Văn An, công nhân Công ty TNHH Việt Nam TNT Fibers có sáng kiến nghiên cứu và thực hiện thành công máy ép chỉ Hank. Trước đây bộ phận ép chỉ sử dụng khuôn gỗ thủ công ép bằng tay, dùng sức người nên hiệu quả đem lại không cao. Thực tế đó, anh An đã nghiên cứu cải tiến công nghệ, sử dụng máy ép giúp tăng năng suất gấp 5 lần. Hay như chị Phan Thị Quỳnh Giao, nhân viên kế toán Công ty TNHH Rochdale Spears đã có sáng kiến trong việc cải tiến quy trình quản lý nguyên liệu bán thành phẩm, giúp cho cán bộ quản lý, cập nhật sản phẩm chính xác, thuận tiện. Ứng dụng hiệu quả trong thực tế, anh được Ban giám đốc công ty công nhận là sáng kiến đẩy nhanh tiến độ sản xuất, tiết kiệm chi phí, giảm tiêu hao nguyên vật liệu.

“Để CNLĐ hiểu rõ ý nghĩa của ngày thành lập Đảng, ngay từ trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, phát động các phong trào thi đua mừng Đảng, mừng xuân. Những hoạt động này nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết trong lực lượng CNLĐ, động viên tinh thần học tập, lao động, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần xây dựng công ty, xí nghiệp ngày càng vững mạnh”.

(Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

 

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên