Công nhân lao động nô nức đi bầu cử

Cập nhật: 24-05-2021 | 09:16:59

Hôm qua (23-5), đông đảo cử tri là công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc, sinh sống tại Bình Dương đã đến các điểm bầu cử trong tỉnh để bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhiều CNLĐ cho biết được cầm lá phiếu trên tay, được thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của công dân là niềm vinh dự và phấn khởi.


Anh Nguyễn Tấn Hùm, quê Cần Thơ, công nhân Công ty TNHH Gốm Mai Cô được đoàn viên phường An Phú, TP.Thuận An tận tình hướng dẫn cách bỏ phiếu bầu cử hợp lệ

Niềm vui của người lao động

Tại các địa bàn như TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TX.Bến Cát, hầu hết các điểm bỏ phiếu đều có rất đông CNLĐ tham gia bỏ phiếu. Từ sáng sớm, không ít công nhân mặc đồng phục đi làm ca đêm đã đến thẳng các điểm bầu cử để thực hiện quyền bầu cử của mình. Anh Nguyễn Tấn Hùm, quê Cần Thơ, công nhân Công ty TNHH Gốm Mai Cô, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, chia sẻ anh lên Bình Dương lập nghiệp được 8 năm và đây là lần đầu đi bầu cử tại Bình Dương. Cả tuần nay, Công đoàn công ty cũng đã tuyên truyền Luật Bầu cử cho người lao động (NLĐ) nên ít nhiều anh cũng biết trách nhiệm và quyền lợi của công dân trong ngày bầu cử. “Trước đó, bản thân tôi cũng không biết rõ người ở trọ như mình có được đi bầu cử hay không. Nhưng hôm qua, tôi được chủ nhà trọ cầm thẻ cử tri đến phòng, lòng cảm thấy rất vui. Bản thân tôi cũng có tìm hiểu qua công tác bầu cử nên hy vọng những người mình chọn sẽ làm tròn trách nhiệm, mang lại quyền lợi cho NLĐ”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Bé Em, quê Cần Thơ, công nhân Công ty Livina (TP. Thuận An) dù có con nhỏ nhưng cũng đến điểm bầu cử tại khu phố 1B, phường An Phú, TP.Thuận An từ rất sớm. Cầm lá phiếu trên tay, chị Em cho biết lúc đầu chị định gửi phiếu cho chồng đi bầu cử giúp, nhưng sau đó nghĩ lại, chị quyết định gửi con cho phòng trọ kế bên để đến điểm bầu cử thực hiện quyền công dân. Chị nói: “Đây là dịp 5 năm mới có một lần, là ngày hội toàn dân nên mình phải thấy tự hào khi được tham gia. Chính tay cầm lá phiếu đã chọn người, sau đó bỏ vào thùng phiếu mình có cảm giác rất vui và hạnh phúc. Rất hy vọng những người mình chọn ở các cấp sẽ quan tâm hơn nữa đến đời sống CNLĐ, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay”.

Tại địa bàn phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, nơi có đông CNLĐ của tỉnh, không khí ngày bầu cử khá sôi động. Anh Trần Hoàng Nam, công nhân Công ty TNHH Asia Packaging Industries Việt Nam (TX.Bến Cát), chia sẻ: “Từ sáng sớm tôi và các đồng nghiệp đã đến điểm bầu cử tại trường Tiểu học Mỹ Phước để dự lễ khai mạc và sau đó bỏ phiếu bầu cử. Trước đó, chúng tôi đã tìm hiểu về tiểu sử các đại biểu. Tôi cũng kỳ vọng, thông qua cuộc bầu cử lần này đất nước, địa phương sẽ có nhiều đổi thay trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt là NLĐ được quan tâm nhiều hơn”.

Anh Sơn Chí Cường, quê Cần Thơ, đang làm việc tại Công ty Chân Trời Xanh (TX.Bến Cát), tâm sự: “Qua tuyên truyền Luật Bầu cử các cấp, tôi nghiên cứu khá kỹ tiểu sử của những người được bầu lần này. Dù xa quê, nhưng tôi rất vui vì mình cũng được thực hiện quyền bầu cử như ở quê nhà. Cám ơn địa phương đã tạo điều kiện cho CNLĐ như chúng tôi trong thời gian qua”.

Doanh nghiệp tạo điều kiện

Để tất cả công nhân trên địa bàn tỉnh được nghỉ ngày chủ nhật đi bầu cử các cấp, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đến các cấp công đoàn cơ sở trong tỉnh cũng cần phải ghi nhận sự nhiệt tình hưởng ứng từ lãnh đạo của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Bản thân họ không chỉ thực hiện tốt Luật Bầu cử mà còn tạo điều kiện cho đông đảo CNLĐ tìm hiểu Luật Bầu cử, cho nghỉ ngày chủ nhật để đi bầu cử.

Ông Lý Ngọc Bạch, Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Cường Phát, TP.Thuận An, cho biết Công đoàn cơ sở công ty thực hiện tốt theo chỉ đạo của các cấp, LĐLĐ tỉnh về Luật Bầu cử, đó là phát loa tuyên truyền về nội dung bầu cử, Luật Bầu cử cũng như khuyến khích công nhân tham gia cuộc thi tìm hiểu về Luật Bầu cử do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Nhờ đó, nhiều công nhân hiểu sâu hơn về Luật Bầu cử, trách nhiệm cũng như quyền lợi của bản thân về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. “Riêng bản thân tôi nhận thấy lần bầu cử này diễn ra trong những ngày cao điểm phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19. Tuy nhiên, tại các điểm bầu cử thực hiện rất tốt công tác PCDB. Đó là tất cả mọi người đến điểm bầu cử phải tuân thủ thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Bản thân là chủ một doanh nghiệp có hàng trăm lao động, tôi rất yên tâm khi để NLĐ của mình đi bầu cử. Tôi chúc lần bầu cử này thành công tốt đẹp, đất nước càng phát triển và vững mạnh hơn nữa”, ông Bạch nói.

Cùng quan điểm với ông Lý Ngọc Bạch, bà Đỗ Thị Hoa, Giám đốc Trách nhiệm xã hội - an toàn vệ sinh môi trường Công ty Pungkook Sài Gòn 2 (TP.Dĩ An), chia sẻ: “Thời gian gần đây công ty chúng tôi không tổ chức làm việc ngày chủ nhật. Tuy nhiên, nếu ngày bầu cử các cấp diễn ra bất kể ngày nào trong tuần, công ty vẫn tạo điều kiện cho NLĐ đi bầu cử theo quy định”.

Để ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân, công tác PCDB tại các điểm bầu cử được thực hiện chu đáo về mọi mặt. Trước đó, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp cùng các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức tuyên truyền PCDB rất tốt tại doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhà trọ. Đặc biệt, công tác phổ biến PCDB trong ngày bầu cử cũng được các cấp công đoàn phổ biến rộng rãi đến NLĐ. Nhờ đó, khi đến các điểm bầu cử, CNLĐ chủ động thực hiện các biện pháp PCDB rất tốt. Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Ngay từ sáng sớm, đoàn viên, CNLĐ có mặt rất đông tại các điểm bầu cử. Điều này cho thấy anh chị em công nhân, đoàn viên thực hiện đi bầu cử rất nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, đúng nghĩa là ngày hội của toàn dân”.

Đối với những doanh nghiệp tổ chức tăng ca ngày chủ nhật, các cấp công đoàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp sắp xếp thời gian làm việc luân phiên, tạo điều kiện thuận lợi để NLĐ thực hiện tốt quyền công dân. Nhiều doanh nghiệp tại TX.Tân Uyên sau khi được công đoàn vận động đã không bố trí sản xuất, kinh doanh như Công ty TNHH Cự Vỹ, Công ty TNHH Hưng Xương Việt Nam, Công ty TNHH Nhuận Phong… Một số doanh nghiệp cũng đã tổ chức xe đưa đón NLĐ đến các điểm bỏ phiếu, vừa bảo đảm quyền của NLĐ, vừa bảo đảm cho kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp.

THEO LĐLĐ TỈNH, DO ĐẶC THÙ KẾ HOẠCH SẢN XUẤT THEO ĐƠN ĐẶT HÀNG VỚI ĐỐI TÁC CỦA DOANH NGHIỆP, TOÀN TỈNH CÓ 103 DOANH NGHIỆP VỚI 16.174 CNLĐ ĐI LÀM NGÀY CHỦ NHẬT 25-3. CÁC TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN ĐÃ PHỐI HỢP VỚI CHỦ DOANH NGHIỆP BỐ TRÍ CHO CÔNG NHÂN LÀM THEO CA, LUÂN PHIÊN THAY CA ĐỂ TẤT CẢ CNLĐ KỊP ĐẾN CÁC ĐIỂM BỎ PHIẾU TRONG NGÀY BẦU CỬ.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên