Công nhân lao động qua lăng kính tại triển lãm

Cập nhật: 04-05-2015 | 07:58:06

Những ngày diễn ra Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển đã thu hút khá đông công nhân lao động (CNLĐ) đến tham quan. Họ cảm thấy tự hào bởi đã đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển chung của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng ghi nhận đóng góp của họ khi trưng bày nhiều hình ảnh công nhân đang làm việc và những hoạt động, chế độ chăm lo cho CNLĐ…

 Công nhân lao động tham quan gian hàng trưng bày chế tạo vũ khí, xe của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ảnh: T.LÝ

Đến với gian hàng trưng bày của TX.Thuận An và TX.Dĩ An, nơi có nhiều khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp… điều dễ dàng nhận thấy là hình ảnh CNLĐ đang miệt mài làm việc để góp phần xây dựng quê hương, đất nước được trưng bày khá nhiều. Với góc ảnh đẹp, CNLĐ hiện ra trong tư thế say sưa làm việc tạo cho người xem cảm nhận được sự phát triển công nghiệp của địa phương. Nụ cười rạng rỡ của công nhân sau giờ tan ca, hay xem các chương trình văn nghệ cũng được ghi lại, cho thấy niềm vui, sự phấn khởi của họ khi được sống, làm việc trong môi trường thuận lợi.

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển được tổ chức từ ngày 25-4 đến 2-5. Theo Ban tổ chức, mỗi ngày khu vực triển lãm, hội chợ thu hút hơn 10.000 người đến thưởng lãm, mua sắm. Đây là cơ hội giới thiệu đến quần chúng nhân dân, CNLĐ trong và ngoài tỉnh về sự đổi thay, phát triển của địa phương qua 40 năm xây dựng và phát triển; tạo cơ hội vui chơi cho nhân dân, CNLĐ dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Bên cạnh hình ảnh đẹp về CNLĐ đang làm việc, đến đây người xem còn được thưởng lãm các tấm ảnh thể hiện sự quan tâm của tỉnh dành cho CNLĐ tại gian hàng triển lãm chung của khối văn hóa - xã hội; khối Mặt trận đoàn thể; các địa phương… Những hoạt động thăm, tặng quà, tổ chức đưa rước CNLĐ về quê đón tết, hỗ trợ những trường hợp bị tai nạn lao động đã thể hiện giá trị nhân văn, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của tỉnh dành cho đội ngũ có nhiều đóng góp trong sự phát triển công nghiệp địa phương. Bạn Lê Hoàng Giang, CN Công ty TNHH Điện tử Foster (TP. Thủ Dầu Một), tâm sự: “Đến Bình Dương mưu sinh được 4 năm, tôi cảm thấy tự hào khi đã chọn nơi đây để làm việc. Ở đây, tôi không những có công ăn việc làm ổn định mà còn được chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần, tôi đã được hỗ trợ mua nhà ở xã hội, tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ... Nhà ở xã hội mỗi công nhân được mua tuy nhỏ, nhưng đã thể hiện sự quan tâm của tỉnh dành cho CNLĐ ngoại tỉnh để chúng tôi được an cư lạc nghiệp, yên tâm lao động sản xuất”.

Không những dừng chân xem những hình ảnh về mình, liên quan đến mình, CNLĐ còn đến các gian hàng khác tham quan để tìm hiểu những giá trị lịch sử; sự phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục - y tế của tỉnh trong suốt 40 năm qua. “Qua những hình ảnh từ thời xa xưa đến nay, tôi thấy Bình Dương thay đổi nhanh chóng. 10 năm trước, tôi đến Bình Dương lập nghiệp, nhiều nơi còn vắng vẻ, giờ đây những nơi ấy nay đã thay thế bằng các tòa nhà cao, đường phố rộng, thoáng”, anh Lâm Thái Hùng, CN đang ngụ tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một vui mừng cho biết.

Ngoài các gian hàng trưng bày hình ảnh, hiện vật thể hiện sự đổi thay, phát triển của tỉnh, cũng như các sở ngành, địa phương, triển lãm còn có khu hội chợ mua sắm với gần 100 gian hàng. Ông Lê Hữu Phước, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Phó ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh, cho biết ngành VH-TT&DL được giao nhiệm vụ chính tổ chức triển lãm. Triển lãm có trên 50 gian hàng dành cho các sở, ngành, địa phương; 1 gian hàng trưng bày thành tựu 40 năm kinh tế - xã hội của tỉnh và chiến thắng 30- 4-1975; hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tham gia triển lãm và bán sản phẩm. Riêng các gian hàng khối hội chợ, Sở Công thương là đơn vị chịu trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Sở Kế hoạch - Đầu tư vận động doanh nghiệp các tỉnh, thành tham dự. Tại đây có nhiều mặt hàng chất lượng, giá rẻ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, CNLĐ; đồng thời là điểm đến lý tưởng cho CNLĐ trong những ngày nghỉ lễ.

 

 THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên