Công nhân Nguyễn Tấn Nghị: Yêu nghề, nghề không phụ…

Cập nhật: 04-08-2015 | 08:48:57

Tình cờ gắn bó với nghề cạo mủ cao su, anh Nguyễn Tấn Nghị, công nhân Nông trường Cao su Long Nguyên (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đơn vị giao mà còn luôn giành được những giải cao trong các hội thi tay nghề.

Vì hoàn cảnh gia đình khókhăn nên mặc dù học rất giỏi, anh Nguyễn Tấn Nghịđành xếp sách vở, ngày ngày theo mẹ vào lô cao su, rồi quen dần với công việc cạo mủlúc nào không hay. Từniềm say mê nghềnghiệp cộng với những kinh nghiệm quýbáu đãgiúp người công nhân trẻ này thành thạo trong từng lát cạo vànhanh chóng trởthành một trong những công nhân của nông trường sớm chứng tỏ năng lực chuyên môn. Từđó, những hội thi ởcấp nông trường, công ty hay của ngành cao su, anh Nghịluôn làngười được chọn.

Nhìn dáng vẻ thư sinh, ít ai ngờNguyễn Tấn Nghịđang sởhữu rất nhiều thành tích trong công việc cũng như của các cuộc thi. Năm 2010, anh đoạt giải nhì Hội thi Thợgiỏi cạo mủcao su cấp công ty. Cũng năm đó, anh đãđoạt giải nhất Hội thi “Thợgiỏi thu hoạch mủ” ngành cao su. Năm 2011, Nghịvinh dựđược nhận bằng khen của UBND tỉnh vì cóthành tích trong lao động sản xuất. Nghịchia sẻ, trong công việc anh luôn cẩn trọng, tỉmỉtrong từng đường dao đểlàm sao cây vừa cho nhiều mủmàkhông phạm lỗi kỹ thuật. BàNguyễn ThịLoan, PhóBíthư Đảng ủy, Chủtịch Công đoàn Nông trường Cao su Long Nguyên cho biết, anh Nghịlàmột trong những công nhân rất cóýchíphấn đấu, học tập đểnâng cao tay nghề, cótinh thần cầu tiến vàluôn giúp đỡ đồng nghiệp; tham gia tích cực trong tổhuấn luyện của công ty đểgiúp đỡ các công nhân trong quátrình luyện tay nghề, thi thợgiỏi.

Không chỉhoàn thành công việc được giao, Nguyễn Tấn Nghịcòn tích cực tham gia các phong trào Đoàn ởđơn vị. Với những đóng góp tích cực trong phong trào Đoàn, anh Nghịđãnhận được nhiều giấy khen của Đoàn Thanh niên nông trường, Đoàn Thanh niên công ty. Đặc biệt, anh còn làmột trong những thanh niên tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Dương học tập vàlàm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộnăm 2011; đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2011 vàdanh hiệu “Lao động giỏi sáng tạo trẻ” tỉnh Bình Dương.

Đ.HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên