Công nhân Nguyễn Văn Tập với nhiều cải tiến hữu ích

Cập nhật: 20-12-2014 | 07:55:46

Không chỉ nhiệt tình với công việc, anh Nguyễn Văn Tập (SN 1981), công nhân Công ty TNHH MTV Ngôi Nhà Việt (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) còn là người có nhiều sáng kiến giúp công ty đứng vững trên thị trường. Những sáng kiến của anh được công ty ghi nhận, tăng lương, khen thưởng.

Là người con của vùng đất Nam Định với nghề thợ nhôm, anh Tập rời quê hương đến vùng đất Bình Dương mưu sinh. Trong lúc tìm việc, anh may mắn được nhận vào Công ty TNHH MTV Ngôi Nhà Việt làm thợ sửa cửa, cầu thang. Sau 4 năm theo nghề, anh đã trở thành thợ giỏi. Anh có thể làm tất cả các công đoạn trong thiết kế cửa chính, cửa sổ và cầu thang. Sự nỗ lực, cố gắng của anh cũng như 9 CN khác đã mang tên tuổi công ty “bay cao, bay xa”. Sản phẩm của công ty nhiều năm liền được nhận chứng nhận sản phẩm chất lượng - dịch vụ chất lượng; công ty đạt tiêu chuẩn doanh nghiệp 5D…

Anh Nguyễn Văn Tập đang chăm chút sản phẩm của mình

Riêng bản thân anh đã thử nghiệm thành công việc lắp cửa 4 cánh đạt chất lượng, thời gian sử dụng lâu dài, phù hợp với thị hiếu người Việt. Anh giải thích, trước sản phẩm ray cửa mở quay 4 - 6 cánh của cửa nhựa lõi thép đang áp dụng tại các công trình của người Việt không phù hợp. Các loại cửa cũ, đường ray chìm dưới sàn nhà tạo thành rãnh 4x6cm gây nên tình trạng nước và cát bụi đọng ở phía dưới, rất khó vệ sinh; đồng thời giá thành sản phẩm cao từ 20 - 30 triệu đồng tiền phụ kiện cho 1 bộ cửa; anh đã thiết kế sản phẩm cửa 4 cánh. Cửa này sẽ sử dụng bánh xe nhựa không ray, chống xệ bảo đảm độ bền cho bộ cửa, chứ không đặt đường ray ở dưới sàn nhà. Sáng kiến này phù hợp với yêu cầu của người sử dụng, đặc biệt giá thành chỉ bằng 1/3 giá trị của bộ phụ kiện cũ. Ngoài ra, anh còn cải tiến sản phẩm ray cửa lùa cửa nhựa lõi thép bằng bánh xe siêu bền để bảo đảm độ bền cao, chạy êm, mở cửa nhẹ nhàng.

Sáng kiến của anh Tập hiện được công ty áp dụng vào các công trình xây dựng. Nhằm giới thiệu những sáng tạo của người CN tài giỏi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngôi Nhà Việt đã giúp sản phẩm của anh gửi đi dự thi “Người thợ giỏi” cụm miền Đông Nam bộ năm 2014. Với sáng kiến hữu ích, anh được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tháng 9-2014. Anh Tập tâm sự, trong quá trình làm việc ai cũng có thể sáng tạo cho mình những ý tưởng mới, hay để công việc nhanh, sản phẩm đẹp. Muốn là thợ giỏi, bản thân phải có những sáng kiến cải tiến, nung nấu ý tưởng và đi đến thực hành. Khi sáng kiến có hữu ích nên báo với ban giám đốc để áp dụng vào thực tiễn. Có như vậy, những sáng kiến của mình được sử dụng đem lại lợi ích cho công ty, người tiêu dùng. Đó là phần thưởng vô giá đối với một người thợ sáng tạo, siêng năng và cần mẫn.

 TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên