Công nhân rộn ràng chuẩn bị về quê đón tết

Cập nhật: 24-01-2015 | 08:53:21

Trong những ngày này, cùng với không khí lao động sản xuất hăng say trên các băng chuyền, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đang rộn ràng chuẩn bị về quê đón tết, vui xuân. Họ chào nhau, hỏi thăm nhau về việc chuẩn bị quà tết, chia sẻ những dự định du xuân khiến không khí tại các khu nhà trọ càng thêm nhộn nhịp.

Xuân đang đến gần nhưng công nhân lao động khắp nơi trên địa bàn tỉnh vẫn đang hối hả vào ca, làm tăng ca để có thêm tiền chi tiêu, mua sắm quà tết cho gia đình. Tuy cả ngày làm việc ở nhà máy, xí nghiệp mệt mỏi nhưng họ vẫn có động lực và niềm vui khi sắp được về quê đón tết.

Chợ đêm gần Cụm công nghiệp phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên những ngày này thu hút đông công nhân lao động mua sắm để chuẩn bị về quê đón tết.

Ảnh: NHƯ Ý

Anh Trần Văn Thương (quê An Giang) ở trọ tại khu phố Đông Hòa (phường Đông Hòa, TX.Dĩ An), nói: “Tôi đến Bình Dương làm việc được 3 năm. Dù vẫn còn khó khăn nhưng năm nào cũng vậy, ba mẹ ở quê đều nhắn nhủ, động viên tôi về nhà để sum họp với gia đình trong ba ngày tết. Cả năm dành dụm và chịu khó tăng ca, cực một chút nhưng vui vì có thêm tiền để chi phí về quê ăn tết với ba mẹ”.

Anh Lê Minh Trí quê Cà Mau (ở trọ tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An), cho biết để có điều kiện về quê đón tết, cả năm hai vợ chồng anh đã làm việc cố gắng, đồng thời phải tính toán tiết kiệm chi tiêu để có thêm tiền mua sắm quà tết cho gia đình. Mấy năm qua, hai vợ chồng anh đã dành dụm để mua xe máy về quê cho tiện và đỡ tốn chi phí đi lại. “Cả năm xa quê, tết là dịp về quê họp mặt gia đình, tôi rất vui vì cả nhà rộn tiếng cười trong ngày xuân. Vậy nên, nếu năm nào không được về quê ăn tết với gia đình, tôi buồn lắm. Tết này, hai vợ chồng tôi đang chuẩn bị mọi thứ. Rộn ràng nhất là đứa con nhỏ của tôi khi cháu biết sắp được về quê với ông bà”, anh Trí tâm sự.

Ở những chợ tại các khu cụm công nghiệp những ngày này trở nên nhộn nhịp hơn. Sau giờ tan ca, phố xá lên đèn, công nhân lao động lại nô nức đi mua sắm. Người thì mua đôi giày, dép mới. Người sắm quần áo, vali, túi xách… để chuẩn bị về quê. Vừa ngắm nghía, chọn một bộ quần áo mới, chị Trần Thị Tiên, quê ở miền Trung, công nhân đang làm việc tại Công ty Chí Hùng (Cụm công nghiệp Thái Hòa, TX.Tân Uyên), nói: “Tết năm nay là cái tết rất ý nghĩa đối với tôi. Vì hơn 7 năm qua, tôi không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Tôi rất phấn khởi nên vào những ngày đầu tháng chạp đã mua sắm dần một vài món đồ như quần áo cho mấy đứa em và đồ dùng cho gia đình. Đến ngày cận tết, tôi chỉ mua thêm bánh mứt để làm quà biếu. Tôi đang mong đến ngày về quê từng giờ. Gia đình tôi cũng vậy, họ rất mừng khi nghe tin tết này tôi sẽ về quê sum họp”.

Còn chị Nguyễn Thị Thủy quê ở Hà Tĩnh, công nhân làm việc tại Công ty Pungkook (phường An Phú, TX.Thuận An), cho biết chị và một người em đã chuẩn bị mua sắm tết cách đây cả gần nửa tháng. Cô em gái mang một vài món đồ về quê trước và cùng phụ giúp gia đình dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đón tết. Cả năm mới về nhà nên tâm trạng hai chị em rất vui. Sau khi công ty cho nghỉ tết, chị sẽ tranh thủ sắp xếp đồ đạc và mua quà bánh mang về để góp thêm không khí mấy ngày xuân cho gia đình. Chị Thủy vui vẻ bày tỏ thêm: “Chúng tôi về nhà, ba mẹ như được nhân đôi niềm vui. Mấy đứa em của tôi chắc sẽ mừng vì tôi về thường mang theo bánh trái, quần áo và sẽ được các chị lì xì…”.

Không khí Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 đang đến gần. Công nhân lao động xa quê đến Bình Dương lập nghiệp đang rất phấn khởi với việc chuẩn bị về quê để đón tết cổ truyền cùng gia đình, người thân và bạn bè. Họ đang chờ đến ngày nghỉ để nhanh chóng về sum họp, chia sẻ niềm vui trong những ngày xuân với gia đình.

* Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục hỗ trợ vé xe đưa đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết. Năm nay, LĐLĐ tỉnh dự kiến tổ chức đưa khoảng 1.220 người có hộ khẩu ở các tỉnh từ Phú Yên đến Hà Nội về quê đón tết. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng hưởng ứng chương trình nhằm chia sẻ với người lao động để họ có cái tết đoàn viên.

* Ông Nguyễn Tấn Cường, chủ nhà trọ Thanh Tú (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An), cho biết: “Năm nào nhà trọ cũng có chút quà bánh cho mỗi phòng trọ. Năm nay, các phần quà đã được gia đình tôi chuẩn bị sớm để gửi cho anh chị em công nhân lao động trước khi họ về quê ăn tết. Những phần quà tuy nhỏ nhưng chúng tôi muốn góp thêm niềm vui cho công nhân về quê đón tết tại quê nhà”.

 

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên