Công nhân rộn ràng sắm tết

Cập nhật: 13-01-2018 | 08:37:49

 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang cận kề, thanh niên công nhân (TNCN) cũng như người lao động ở các khu công nghiệp đang tranh thủ những buổi không tăng ca và các tối cuối tuần để đi mua sắm những đồ dùng cần thiết cho gia đình vào dịp tết đến xuân về.

 Với nhiều TNCN và người lao động xa quê, năm hết tết đến là dịp để họ sắm sửa cho bản thân và gia đình đón một cái tết đầy đủ và sung túc hơn. Do nắm được tâm lý của công nhân, nên trong dịp giáp tết, ngoài các khu chợ đêm thì trước các khu công nghiệp, hay tại các tuyến đường trong các khu dân cư nơi tập trung đông công nhân lao động, nhiều gian hàng tự phát mọc lên dọc các tuyến đường và chủ yếu bán từ chiều về đêm để phục vụ công nhân mua sắm. Tại đây, các mặt hàng giảm giá được bày bán rất đa dạng, từ quần áo đến vật dụng gia đình... với giá rất “mềm”, phù hợp với túi tiền công nhân. Tại ven nhiều tuyến đường, các tiểu thương cũng bày bán đủ loại hàng hóa như quần áo, giày dép, nón, gối nệm với giá cả phải chăng, quần áo trẻ em 100.000 đồng/3 cái, áo thun 35.000 - 50.000 đồng... 

Đi quanh mấy tuyến đường gần các khu công nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An vào buổi tối cuối tuần, chúng tôi bắt gặp nhiều nhóm công nhân nữ đang xúm vào chọn những chiếc quần áo giá rẻ bán tại vỉa hè. Chị Phan Thị Long, quê Bình Phước cho biết: “Buổi tối tan ca ở khu trọ không biết làm gì, mấy chị em rủ nhau đi xem và mua sắm áo quần cho vui. Hôm nào cuối tuần thì chúng tôi rủ nhau đi các shop áo quần bình dân, không thì đi chợ đêm. Còn những đêm tăng ca làm về muộn, chúng tôi thường tranh thủ ghé vào các cửa hàng áo quần di động vỉa hè để mua những món đồ phù hợp…”. Anh Phạm Văn Hùng, chủ một quầy hàng di động bán ở vỉa hè tại phường An Phú, TX.Thuận An cho biết: “Tôi làm nghề kinh doanh, buôn bán vỉa hè này lâu rồi nhưng bán được hàng nhất vẫn là những ngày giáp tết. Vào dịp này, nhu cầu mua sắm của công nhân tăng mạnh nên chúng tôi nhập hàng về cũng nhiều với đầy đủ mẫu mã mà giá cả lại phải chăng”.

Công nhân lao động mua sắm tại một phiên chợ hàng Việt. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Tại các khu chợ đêm ở TP.Thủ Dầu Một hay các TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, nơi tập trung đông công nhân, người đi mua sắm tết đông hơn hẳn. Những món hàng được họ lựa chọn chủ yếu là bánh kẹo, quần áo may sẵn, vật dụng gia đình. Có thể nói ví von rằng, các khu chợ đêm chính là “thiên đường mua sắm” của công nhân với đầy đủ các mặt hàng mà họ cần và phù hợp với túi tiền của công nhân.

Vừa tan ca làm, chị Đinh Thị Hiền, quê Quảng Bình, hiện đang làm việc tại Khu công nghiệp Đồng An tranh thủ ghé vào khu chợ đêm Linh Trung, đối diện với chỗ làm của chị để mua quần áo cho gia đình. Chị Hiền cho biết: “Tôi vào Bình Dương làm việc được 5 năm, mới lập gia đình năm ngoái, sinh con xong tôi gửi cháu về nhờ ông bà nội chăm sóc. Tết năm nay, hai vợ chồng đã đặt vé xe về quê ăn tết cùng gia đình. Nhưng gần đây công ty tăng ca suốt nên tôi không có thời gian để đi mua sắm. Hôm nay, được về sớm tôi tranh thủ ghé chợ mua ít đồ về cho con cái và biếu ông bà”. Sau một hồi trả giá, chị Hiền mua được hai bộ quần áo trẻ em với giá 200.000 đồng. Theo chân chị Hiền đi tới các quầy hàng giày dép, ở đây cũng tấp nập người mua. Chị Hiền chia sẻ, ngoài mua sắm cho con cái và anh em ở nhà thì chị cũng tranh thủ chọn mua ít đồ cho hai vợ chồng về quê mặc để đi chơi tết. “Làm việc vất vả cả năm rồi, tết là dịp để mua sắm cho bản thân, coi như món quà tự thưởng cho hai vợ chồng. Cuộc sống xa nhà nhiều khoản phải chi, nhưng chúng tôi đều có ý thức tiết kiệm, chi tiêu ở mức tối thiểu”, chị Hiền tâm sự.

Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu mua sắm của công nhân trong dịp giáp tết, để tiếp sức thị trường mua sắm chất lượng cho công nhân, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, phiên chợ cuối tuần… cũng thường xuyên được các ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể mở ra tại các điểm có đông người dân, công nhân, cụm công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho công nhân vào dịp cuối năm. Đây chính là những địa chỉ tin cậy để TNCN và người lao động tìm đến mua sắm hàng hóa phục vụ tết với chất lượng được bảo đảm và giá thành ưu đãi.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên